Pháp luật

Sự lạnh lùng tàn độc của kẻ giết chủ nợ ở Hải Dương

Sau khi giết anh Dương Công Cường, phi tang xác chết một cách man rợ, Cao Tài Năng vẫn bình thản sống tại địa phương.

Những ngày gần đây, người dân Hải Dương vẫn không ngừng bàn tán về vụ việc anh Dương Công Cường (SN 1974, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) bị sát hại khi đi đòi nợ.

Khi những tình tiết của vụ án giết người, cướp tài sản dần hé mở, nhiều người không khỏi rùng mình ớn lạnh trước hành vi lạnh lùng, tàn độc của kẻ thủ ác.

Ngôi nhà 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn được cho là hiện trường vụ Cao Tài Năng giết hại anh Dương Công Cường.

Bình thản sống ở gần nơi gây án

Trước đó, căn cứ tài liệu xác minh, điều tra, ngày 5/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương.

Ngày 7/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng, sinh năm 1981, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án này chính là anh Dương Công Cường, vốn là chủ nợ của Cao Tài Năng.

Liên quan đến vụ án trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an xác nhận, có hai đơn vị của Bộ gồm Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học hình sự đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương tiến hành điều tra.

Được biết hiện trường gây án là một căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, căn nhà 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn trước đó được vợ chồng Cao Tài Năng thuê để làm cửa hàng bán thuốc. Tuy nhiên, cách đây khoảng 6 tháng vợ chồng người này đã trả lại nhà và được một người phụ nữ khác thuê lại 3 tháng nay để cắt may đo áo dài.

Sau khi trả căn nhà cho thuê, vợ chồng Năng đã thuê căn nhà khác để mở hiệu thuốc. Căn nhà thuê mới này cách địa điểm thuê cũ khoảng 20m ngay đầu phố Nguyễn Thượng Mẫn tiếp giáp với đường Điện Biên Phủ.

Tổ trưởng tổ dân phố số 2, khu 7, phường Bình Hàn, nơi vợ chồng Năng thuê bán thuốc cho biết: “Vợ chồng Năng không sống ở đây, chỉ thuê nhà mở hiệu thuốc, trước đó không có biểu hiệu gì bất thường. Đợt dịch COVID-19 bùng phát ở Hải Dương đầu năm 2021, họ còn để khẩu trang, nước sát khuẩn đặt ở vỉa hè trước tiệm thuốc để ủng hộ người dân”.

Thông tin về việc Cao Tài Năng gây án man rợ khiến không ít người bất ngờ. Vợ chồng Năng sống cùng bố mẹ tại khu 17, phường Bình Hàn, TP Hải Dương. Vợ Năng là giảng viên một trường cao đẳng trên địa bàn, hiện đang mang thai đứa con thứ 3. Chính ông C.T.P - bố đẻ của Cao Tài Năng đã khẳng định rằng không biết con mình làm ăn như thế nào nhưng trước đó đã từng có nhiều người đến tận nhà đòi nợ.

Ông Nguyễn Trọng Nghệ, Bí thư kiêm Trưởng khu phố 17 phường Bình Hàn cho biết: Được biết Năng tốt nghiệp tại một trường đại học tại Hà Nội. Suốt hơn một năm qua gia đình Năng không xảy ra điều tiếng gì tại khu phố. Thậm chí, hai vợ chồng Năng còn tích cực ủng hộ chính quyền trong việc chống dịch như: Ủng hộ nước sát khuẩn, khẩu trang.

Bãi đất nơi được cho là nơi Cao Tài Năng chôn xác anh Dương Công Cường

Phi tang man rợ

Tới nay, công an Hải Dương chưa công bố thông tin chính thức về các tình tiết vụ án. Tuy vậy, những thông tin bên lề của vụ án khiến nhiều người không khỏi ớn lạnh.

Nạn nhân Dương Công Cường được cho là đã cho Cao Tài Năng vay số tiền 1,8 tỷ đồng. Ngày 28/11/2020, anh Cường đến gặp Năng ở TP. Hải Dương để đòi nợ thì bị Năng ra tay sát hại.

Sau khi giết anh Cường, Năng đưa xác đi chôn tại một khu vườn cạnh sông Sặt. Chưa dừng lại ở đó, khoảng 1 tháng sau, Năng đào xác anh C. lên, đổ xăng đốt. Điều này khiến cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn khi điều tra vụ án.

Ông Nguyễn Văn M. – chủ khu vườn cạnh sông Sặt cho biết: “Một buổi sáng đầu tháng 11/2020 tôi ra vườn chăm cây thì thấy một ụ đất nhô lên bất thường, trên đó còn trồng cây. Tôi có thắc mắc nhưng cũng không để ý nhiều vì khu vực ven sông vẫn hay có người đem xác con vật chết ra chôn, vứt đồ thờ cúng...”.

Sau này ông M. nhớ lại câu chuyện một người đánh cá có kể với ông rằng một đêm mùa đông cuối năm 2020 từng nhìn thấy một người đốt vật gì đó. Khi cơ quan công an dẫn giải Cao Tài Năng đến hiện trường khu đất ven sông Sặt, ông M. sởn da gà khi chứng kiến Năng bình thản đến đáng sợ.

Tác giả: V. Hòa - Tr. Vũ

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP