Thể thao

Ngoại hạng Anh trước vòng 7: Chelsea đại chiến Man City, MU đắc lợi

Với việc Chelsea và Man City sẽ gặp nhau tại vòng đấu này, liệu MU có nắm lấy "cơ hội vàng" để trở lại vị trị dẫn đầu Ngoại hạng Anh?

Video:

Chelsea đại chiến Man City tại Stamford Brigde

Chelsea - Man City là trận cầu tâm điểm của vòng 7

Đương kim vô địch Chelsea đại chiến đội đầu bảng Man City chính là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này. Sau trận thua bẽ bàng trước Burnley tại vòng 1, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ và chỉ để mất 2 điểm sau 5 vòng tiếp theo. Man City thậm chí còn tạo nên nhiều ấn tượng hơn thế khi đã có được 16/18 điểm tối đa. Đặc biệt, nửa xanh thành Manchester đã "nã" vào lưới đối thủ tổng cộng 16 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League.

Bên cạnh ý nghĩa về điểm số, đây còn là trận đấu của riêng Alvaro Morata và Sergio Aguero - 2 chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải cùng với 6 lần lập công. Aguero sẽ có đôi chút lợi thế hơn nhờ kinh nghiệm "dội bom" tại nước Anh. Bên cạnh đó, việc Chelsea đang thiếu vắng trung vệ David Luiz (treo giò) cũng là 1 lợi thế rất lớn của Aguero trước Morata.

Xét về phong độ cũng như chiều sâu đội hình, có vẻ Man City đang nhỉnh hơn nhưng nên nhớ rằng: Mọi đội bóng cho Pep Guardiola dẫn dắt hiếm khi giành kết quả có lợi mỗi ghi gặp Chelsea trong quá khứ. Đương kim vô địch Premier League đang thi đấu vô cùng thực dụng và hiệu quả, nhiều khả năng Man City sẽ đánh rơi ít nhất 2 điểm sau trận đấu này.

MU đang có thành tích cực tốt trên mọi đấu trường

Chelsea phải gặp Man City trên sân Stamford Brigde là 1 cơ hội không thể tốt hơn để MU đòi lại vị trí số 1. Cũng giống như "người hàng xóm ồn ào", MU cũng đã có được 16/18 điểm tối đa và chỉ để mất ngôi đầu bảng vì kém hơn ở chỉ số phụ. Khải hoàn trở về từ Champions League, MU sẽ chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng Crystal Palace vào cuối tuần này.

Crystal Palace đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất lịch sử Premier League. 6 vòng đấu đã trôi qua và các học trò của HLV Roy Hodgson vẫn chưa có nổi 1 điểm, cũng như không ghi nổi 1 bàn thắng nào.

Vòng đấu trước, Man City đã ghi 5 bàn vào lưới Crystal Palace để vươn lên vị trí đầu bảng. Liệu MU có thể lặp lại điều tương tự trước đối thủ đang ở thế bết bát?

Tác giả: Hạ Vũ

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP