Tấm Lòng Vàng

Nghi Xuân: Ngày hội những giọt máu hồng đợt 2 năm 2015

Sáng ngày 19/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân phối hợp với  khoa Huyết học – Truyền máu(Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức “Ngày hội những giọt máu hồng” đợt 2 năm 2015. Đến dự lễ khai mạc ngày hội có  Đồng chí Hà Văn Châu, chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh; Đồng chí Phan Thị Kim Oanh, phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phạm Tiến Hưng, phó chủ tịch UBND huyện và gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, LLVT trên địa bàn huyện tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Nghi Xuân chứng kiến ngày hội hiến máu
Các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Nghi Xuân chứng kiến ngày hội hiến máu

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chiến dịch hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2015 là hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa, góp phần mang lại sự sống và sức khỏe cho những người bệnh cần được truyền máu. Sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, công nhân, viên chức, ĐVTN tình nguyện trong huyện đã tham gia đăng ký kiểm tra sức khỏe ban đầu, xác định nhóm máu và hiến máu. Đây là đợt hiến máu thứ 2 được BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức trong năm nay và dự kiến sẽ thu được trên 170 đơn vị máu. Trước đó, Nghi Xuân cũng đã tổ chức ngày hội những giọt máu hồng lần thứ nhất với kết quả thu được 134 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu thu được sẽ được chuyển về Khoa Huyết học – Truyền máu bệnh viện đa kho tỉnh Hà Tĩnh để sàng lọc, phân loại, phục vụ công tác chữa bệnh cứu người.

Phát biểu tại “Ngày hội những giọt máu hồng”, đồng chí Phạm Tiến Hưng, phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân trong công tác hiến máu tình nguyện của huyện thời gian qua, góp phần tích cực vào việc cung cấp máu cho công tác điều trị của các bệnh viện trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh, cần duy trì và phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện trong huyện, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ĐVTN trong các cơ quan, doanh nghiệp, LLVT, trường học, các địa phương tích cực tham gia, biến nghĩa cử cao đẹp này thành phong trào sâu rộng, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hồng Quang – Đình Hà/Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP