Nghi Xuân

Nghi Xuân: Chuẩn bị cho lễ khai trương mùa du lịch biển hè 2013

UBND huyện Nghi Xuân vừa tổ chức hội nghị giao ban chuẩn bị cho lễ khai trương mùa du lịch biển hè 2013. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đặng Văn Tính, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hải Nam, Ủy viên thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện.


Xác địch du lịch và dịch vụ thương mại là một mũi nhọn kinh tế của huyện Nghi Xuân, đầu tư và quảng bá du lịch là mối quan tâm hàng đầu của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Do đó mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hàng năm vào mùa du lịch, ngoài đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng kỹ thuật, huyện Nghi Xuân còn tổ chức lễ khai trương mùa du lịch với nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi.


Tại hội nghị sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các Ngành và các địa phương, đồng chí Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu Ban quản lý bãi tắm Xuân Thành phối hợp chặt chẽ với Phòng văn hóa thể thao & Du lịch, Công an huyện và UBND xã Xuân Thành, kiểm tra chấn chỉnh lại công tác kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch bãi tắm Xuân Thành, đặc biệt là các hộ kinh doanh ngoài lạch nước ngọt.


Để cho mùa du lịch biển Xuân Thành trở thành là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa, đồng chí chủ tịch đã giao nhiệm vụ cho đồng Nguyễn Hải Nam, Phó chủ tịch huyện, thành lập đoàn công tác đi kiểm tra cụ thể các hoạt động hiện nay tại khu du lịch biển Xuân Thành, từ công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như cầu, đường, hệ thống điện chiếu sáng, công tác vệ sinh môi trường, cứu hộ, cứu nạn….và có kế hoạch để tổ chức tập huấn nhằm nâng cao nhận thức trong giao tiếp và ửng xử văn hóa của các nhà hàng khách sạn.


Đối với lễ khai trương mùa du lịch năm nay, đồng chí cũng yêu cầu phải hết sức tiết kiệm trong đó chủ yếu là kêu gọi nguồn kinh phí xã hội hóa, ngoài tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… UBND huyện còn giao cho xã Xuân Thành tổ chức trò sỹ nông công thương. Đây là một nét đẹp truyền thống văn hóa của quê hương cần phải được phát huy và quảng bá rộng rãi, để thu hút du khách gần xa đến với Xuân Thành. Dự kiến lễ khai trương mùa du lịch năm nay, sẽ được UBND huyện Nghi Xuân tổ chức vào cuối tháng tư năm 2013.


Đình Sơn

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP