Nghi Xuân

Nghi Xuân: Bố mẹ chết đột tử, 3 cháu nhỏ có nguy cơ phải bỏ học

Tai họa bất ngờ ập đến với gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1976, thôn Thanh Văn, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Chồng chị anh Phan Xuân Lý, một CCB nguyên đại úy Quân đội phục viên, bị chết đột tử khi làm ở ngoài đồng đang trên đường về nhà, bị nhồi máu cơ tim do lao động quá sức, để lại người vợ bị bại liệt và 3 con nhỏ đang tuổi ăn học. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1976, do bị nhiễm chất độc da cam từ người cha, tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Năm 2008, chị Hoa bị các khối u trong não, do đó chị bị bại liệt, nên mọi sinh hoạt của cá nhân đều phải nhờ vào người chồng và các con, giúp đỡ. Vào ngày 30/9, chị Hoa cũng đã chết bì bệnh nặng. Để lại 3 đứa con thơ côi cút không nơi nương tựa.


Trong đó, cháu lớn Phan Thị Thủy Ngân, sinh năm 1998, hiện nay học sinh lớp 10, trường PTTH Nguyễn Du, cháu thứ 2, Phan Thùy Dương, sinh năm 2001, học sinh lớp 7, trường THCS Thành Mỹ, cháu Phan Nam Khánh, sinh năm 2007, học sinh lớp 2, trường tiểu học Xuân Thành. Các cháu đều là những học sinh giỏi của các nhà trường.


Chị Lê Thị Quế, Bí thư chi bộ, thôn Thanh Văn, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân đã tâm sự với chúng tôi, hoàn cảnh gia đình của các cháu quá bất hạnh, bố mẹ chết đột tử để 3 cháu nhỏ bơ vơ, không nơi nương tựa. Trong thời gian qua, Ban cán sự thôn cũng đã phát động quyên góp, người góp của người góp công để lo hương khói và lo việc chôn cất cho anh Lý và chị Hoa về nơi an nghỉ cuối cùng, nhưng hiện nay điều mà chúng tôi lo nhất là cái ăn, mặc hàng ngày cho các cháu còn lâu dài thì các cháu cũng chưa biết sẽ dựa vào đâu.


Còn gia đình 2 bên nội ngoại của các cháu thì nghèo không đủ điều kiện để lo cho các cháu ăn học được. Do đó chúng tôi cũng tha thiết, kêu gọi lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội cưu mang, giúp đỡ các cháu để các cháu được tiếp tục học tập.


Đình Sơn

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP