Tin trong nước

Nghi án vì tình, chốt cửa đốt cả gia đình người yêu

Trong lúc lửa bùng lên dữ dội, 3 người trong phòng trọ la hét cầu cứu, nhưng cửa bị khóa bên ngoài, chỉ khi người dân phá cửa xông vào cứu thì nạn nhân đã bị bỏng.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng

Ngày 5/9, những người sống tại khu trọ trong hẻm trên đường Chiêu Liêu, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cả gia đình anh Trần Văn Đông (SN 1990 quê Quảng Bình) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai Phương (SN 1990) và em vợ là Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1997) bị bỏng nặng.

Người dân vẫn không ngừng bàn tán xôn xao về vụ việc.

Theo đó, vào rạng ngày ngày 4/9, trong lúc anh Đông và vợ đang say giấc thì thấy căn phòng trọ bỗng nóng bất thường, sau đó anh và vợ ngửi thấy mùi khét và khó thở.

Vội vàng thức giấc thì phát hiện căn phòng đang bốc cháy, anh và mọi người trong phòng vội truy hô thoát ra ngoài. Nhưng khi tiến lại cánh cửa thì đã bị khóa bên ngoài, dùng hết sức mình giật văng cửa nhưng không được, hàng xóm khi nghe truy hô đã lao tới ứng cứu cả gia đình.

Do ở trên gác, nên chị Lan Anh bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Anh Đông và vợ bị bỏng nhẹ. Sau khi hoàn hồn, anh Đông và mọi người ngửi thấy mùi xăng cộng với việc cánh cửa phòng bị khóa trái nên nghi ngờ có người hãm hại gia đình mình và trình báo sự việc với công an.

Ông Phạm Minh Đức (chủ căn nhà trọ) cho biết: “Gia đình Đông sống tại đây cũng được 6 tháng, sống hòa đồng với mọi người, thường mỗi phòng trọ cho thuê từ 2 – 4 người nên ngoài 2 vợ chồng Đông còn có em vợ là Lan Anh”.

Ông Đức đang lau dọn lại hiện trường căn nhà sau khi công an làm xong các thủ tục.

“Tôi cũng không biết sao có người lại ác vậy, chốt cửa phòng lại rồi đổ xăng đốt, chắc muốn giết cả nhà người ta nên mới làm vậy. May cái ổ khóa đó nhỏ, chứ khóa lớn thì không biết có phá được không.

Lúc đó, mọi người trong căn phòng la hét cầu cứu, nhiều người sợ quá nên cũng không dám lại gần. Khi cứu được nạn nhân, chúng tôi cũng lo đưa gia đình đi cấp cứu chứ không rõ những mâu thuẫn xuất phát từ ai. Công an cũng tới khám nghiệm hiện trường và lấy đi cái ổ khóa nhỏ”, anh H. hàng xóm kể lại.

Cũng theo ông Đức, phòng trọ của ông luôn được chốt cửa cẩn thận, mỗi người đều có khóa riêng nhưng không biết vì sao người ngoài có thể xâm nhập vào đây được.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Trần Văn Đông nói rằng, trước giờ, anh chưa hề sống để mất lòng ai, trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.

“Khi đám cháy bùng phát, tôi và vợ ngủ ở dưới đất, chiếc xe máy để cạnh cửa những không biết vì sao tối hôm đó lại đẩy sát vào sâu bên trong. Khi khói bốc lên khiến vợ chồng ngạt thở bừng tỉnh thì thấy lửa đang cháy trước cửa và lan qua tủ lạnh. Tôi vội truy hô mọi người trong phòng và bên ngoài cầu cứu, mãi sau tôi, vợ và em vợ mới thoát ra ngoài. Tuy nhiên, Lan Anh ở trên gác, do hoảng hốt nên bị bỏng nặng”, anh Đông kể lại.

Nhiều đồ đạc trong căn nhà bị thiêu rụi.

Anh Đông cũng cho biết rằng, trước đó khoảng hơn 3 tuần chị Lan Anh có nói với anh rằng đã chia tay bạn trai, nhưng anh không để ý vì chuyện tình cảm riêng tư của em. Ngay hôm xảy ra vụ việc, trong lúc đưa Lan Anh đi bệnh viện thì cô này có nói rằng trước đó người yêu từng nhắn tin đe dọa trả thù, nhưng anh không nghĩ mọi chuyện lại đi xa tới vậy.

Nhận trình báo, công an thị xã Dĩ An đã tới hiện trường phong tỏa điều tra vụ việc, các nạn nhân đều được lấy lời khai, riêng chị Lan Anh bị bỏng cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, công an cũng đã tới lấy lời khai để điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 3h20 ngày 4/9, khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận chị Lan Anh trong tình trạng bỏng lửa nặng. Nạn nhân bị bỏng độ 2, với 42% bề mặt cơ thể bị bỏng. Bệnh nhân bị bỏng nhiều và nặng ở vùng mặt, cổ, tứ chi. Các vết bỏng phù nề, tiết dịch. Hiện bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ điều trị theo dõi sức khỏe.

Phùng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP