Pháp luật

Nghi án nữ sinh lớp 9 bị anh trai sát hại tại nhà

Mới đây, tại bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên xảy ra vụ trọng án, một nữ sinh lớp 9 bị sát hại tại nhà.

Chiều 25/4, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở (huyện Tuần Giáo, Điện Biên) xác nhận, vào khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, xã nhận được tin báo về việc phát hiện xác một nữ sinh chết trên giường tại nhà ở bản Món. Danh tính nạn nhân được xác định là em Lò Thị Cương, hiện đang học lớp 9, nghi bị anh trai sát hại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã Quài Tở đã chỉ đạo lực lượng Công an xã phong tỏa hiện trường, phối hợp với Công an huyện truy tìm đối tượng giết người.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu, lực lượng chức năng xác định nghi can của vụ án chính là anh trai của nạn nhân. Đối tượng này là Lò Văn Biên (sinh năm 1999) hiện không có mặt tại địa bàn. Lò Văn Biên là đối tượng không nghề nghiệp, lang thang, nghiện ma túy nặng. Thanh niên này cũng thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội với những hình ảnh ăn chơi, bạo lực.

Đối tượng là Lò Văn Biên (Ảnh: Internet)

Theo ông Cà Văn Lả, trước khi bỏ trốn khỏi địa bàn, Biên có lên cơn nghiện, đòi điện thoại, xin tiền em gái, nhưng em gái không đồng ý, nên có thể đã ra tay sát hại.

Khi vụ việc xảy ra, bố mẹ và người thân của nạn nhân Cương đi vắng, chỉ có 2 anh em ở nhà. Hiện mẹ của nạn nhân đang trên đường từ Hải Dương về, chỉ có bố dượng ở nhà phối hợp cùng lực lượng chức năng phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng Công an huyện Tuần Giáo (Điện Biên) cho biết, đến thời điểm này các cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và chưa có kết luận chính thức. Lò Văn Biên mới chỉ là nghi vấn có liên quan đến vụ án mạng này.

Hiện cơ quan công an đang xác minh, truy bắt đối tượng gây án để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Hà Kim

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP