Cộng đồng mạng

Nghẹn ngào bức thư anh trai gửi cho em gái trong ngày lấy chồng

Cuộc sống mới sau khi lấy chồng sẽ không dễ dàng gì. Rồi một ngày em sẽ làm mẹ. Em sẽ nhìn thấy khuôn mặt mình trong đối mắt trong veo của các con của mình.

“Em gái của anh:

Hôm nay là ngày em lên xe hoa, là thời khắc hạnh phúc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của em. Chúc em sẽ có một gia đình hạnh phúc của riêng mình.

Mới ngày nào em gái của anh còn là cô gái nhỏ đi đi lại lại ở nhà, mà nay đã trở thành vợ người ta, và sắp tới còn làm mẹ nữa. Về nhà bên đấy rồi, tức là em phải để ý từng lời ăn tiếng nói của mình. Người lớn rồi, em nhất định phải học cách lắng nghe, nhà chồng dù có yêu thương em tới đâu cũng không thể hành động tùy tiện như ở nhà mình được.

Trước đây, em có thể thỏa sức phát tiết mọi bất mãn, nhưng từ nay về sau phải biết nhẫn nại. Trước đây có thể tự mình thích làm gì thì làm, nhưng từ nay về sau phải học cách thương lượng với chồng và gia đình bên ấy. Trước đây chỉ nghĩ cho bố mẹ mình, giờ em phải chăm lo cho cả bố mẹ chồng nữa.

Còn với chồng mình, khi em cần sự bao dung và thấu hiểu từ chồng, thì trước hết em cũng phải tin tưởng chồng mình đã. Khi em muốn anh ấy quan tâm và chăm sóc, thì em cũng phải học cách yêu thương và săn sóc chồng hết lòng đã.

Nghen ngao buc thu anh trai gui cho em gai trong ngay lay chong

Cuộc sống sau khi kết hôn đôi khi không chỉ có một màu hồng như em vẫn thường mơ, sẽ không thiếu những lúc khó khăn khiến em muốn suy sụp, nhưng đó chính là những thử thách ai rồi cũng phải đối mặt. Để vượt qua, hai vợ chồng cần hiểu nhau hơn, bao dung nhau hơn, cùng nhau cố gắng xây dựng, bảo vệ gia đình của mình.

Cái gì đến rồi cũng phải đi, kể cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Em hãy cứ bình thản và đón nhận, những lúc khó khăn quá đã có anh trai em đây sẵn sàng trở thành chỗ cho em trút giận. Em gái à, mọi chuyện cuối cùng rồi sẽ qua hết thôi, quan trọng là ta vẫn phải sống vì gia đình và những người thân yêu của ta.

Cuộc sống mới sau khi lấy chồng sẽ không dễ dàng gì. Rồi một ngày em sẽ làm mẹ. Em sẽ nhìn thấy khuôn mặt mình trong đối mắt trong veo của các con của mình. Khi đó, em sẽ thấy cả một thế giới đầy ắp những điều kỳ diệu. Và em cũng sẽ nhìn và cảm nhận thấy tất cả những hạnh phúc và khổ đau, niềm vui và nỗi buồn của các đấng sinh thành, dưỡng dục chúng ta trong mỗi việc em làm, mỗi mắt em nhìn, mỗi miếng em ăn, mỗi lời em nói… với thiên thần bé nhỏ kia.

Nghen ngao buc thu anh trai gui cho em gai trong ngay lay chong

Ngày hôm nay, anh vui vì trông thấy rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân chúc phúc cho em. Việc em cần làm là hãy mang theo những lời chúc đó, mang theo ước mơ của mình để sống hạnh phúc cả đời bên chồng mình. Từ nay mọi chuyện lớn nhỏ em sẽ đều có một người đàn ông bên cạnh để sẻ chia, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.

Chúc hai em của anh có một cuộc sống mỹ mãn như ý nguyện, chúc hai đứa cả đời bình an!

Anh trai của em.”

Tác giả: L.Ying

Nguồn tin: Báo Thể thao và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP