Tin láng giềng

Nghệ An: Lĩnh án tù từ việc mời người lạ ăn bún chống đói

Được chủ nhà mời ăn, thanh niên lạ mặt quậy phá, gây thương tích cho 4 người. Anh ta bị sau đó bị truy đuổi, tấn công gây tử vong còn những người đánh thì vướng vào vòng lao lý.

Ngày 6/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với Phạm Văn Lâm (33 tuổi) và 6 bị cáo khác cùng trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai về hành vi Giết người.

Từ sáng sớm, gần 100 người dân là người thân các bị cáo và bà con phường Quỳnh Thiện đến dự phiên tòa. Hơn 9h, HĐXX mới vào làm việc, hội trường chật kín người.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An truy tố, tối 29/8/2016, Lâm đi chơi về gặp một nam thanh niên khoảng 30 tuổi nằm trên ghế đá gần nhà. Nghĩ người này gặp hoàn cảnh khó khăn, anh Lâm mời vào nhà rồi kêu vợ lấy bún và thịt chó ra mời.

Nghe chồng, chị Hải đã làm theo. Khi vị khách lạ ngỏ ý mượn điện thoại để gọi, chị Hải phát hiện trong túi quần người này có tuốc-nơ-vít nên ra hiệu cho chồng.

Linh an tu tu viec moi nguoi la an bun chong doi hinh anh 1
Các bị cáo trong phiên tòa xét xử. Bị cáo Lâm đứng trên cùng. Ảnh: P.H.

Vùng dậy cướp hụt chiếc điện thoại, thanh niên lạ mặt rút tuốc-nơ-vít trong túi quần ra đâm loạn xạ, rất may anh Lâm tránh kịp nên chỉ bị xây xát. Nam thanh niên tiếp tục chạy vào bếp, lấy thêm cây kéo và uy hiếp chị Hải. Thiếu phụ này kịp thời xô ngã anh ta rồi chạy ra ngoài hô hoán người dân đến giúp.

Nam thanh niên tiếp tục đuổi theo Lâm, chạy ra quốc lộ 1A hướng Hà Nội – Vinh. Khi chủ nhà chạy một đoạn thì gặp Nguyễn Ngọc Vũ (33 tuổi), cả hai mang gậy quay lại đuổi nam thanh niên này. Đồng thời, Vũ gọi điện cho chú ruột của mình là Nguyễn Ngọc Hoàn (38 tuổi) lên để cùng đuổi đánh.

Linh an tu tu viec moi nguoi la an bun chong doi hinh anh 2
Hình ảnh nhóm người đánh thanh niên lạ mặt được camera người dân ghi lại. Ảnh: Công an cung cấp.

Cùng lúc đó, Phạm Đức Vinh (48 tuổi) đang chạy xe máy trên đường về nhà thấy thế nên nói Vũ lên xe để đuổi theo nam thanh niên. Khi rượt đuổi được một quãng đường, bất ngờ, nam thanh niên lao tới dùng kéo đâm vào tay Hoàn rồi tiếp tục bỏ chạy. Bị đâm bất ngờ, Hoàn hô to: “Nó đâm trúng tôi” rồi gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu sau đó.

Lúc này, Nguyễn Bá Thành (38 tuổi) nghe tiếng nên chạy theo nam thanh niên lao vào đấm đá thì bị đâm vào vai.  Cùng lúc này, Lâm và Vũ dùng gậy đánh liên tục vào nam thanh niên.

Anh ta tiếp tục chạy trên quốc lộ 1A, đến trước cửa hàng sửa chữa máy tính của anh Nguyễn Sỹ Trọng cách hiện trường gần 1 km thì bị nhiều người lao vào đánh gục, đa chấn thương và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Linh an tu tu viec moi nguoi la an bun chong doi hinh anh 3
Rất đông người dân đến dự tòa. Ảnh: P.H.

Quá trình điều tra, xác minh camera an ninh của cửa hàng máy tính, cơ quan cành sát điều tra phát hiện thêm Nguyễn Duy Đặng (51 tuổi) và Nguyễn Bá Đại (19 tuổi) có tham gia đánh nạn nhân.

Tại phiên xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho răng do nạn nhân lao vào đánh trước nên bực tức gây nên vụ việc.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Lâm thay mặt cho những bị cáo cho biết chỉ vì thương người, hại mình và nhiều người. Thấy người đàn ông lạ mặt nên mời về nhà ăn, ai ngờ xảy ra vụ việc. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới những bị cáo khác và người thân của họ vì đã làm họ liên lụy.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Lâm 6 năm tù, Nguyễn Ngọc Vũ 5 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận từ án treo đến 42 tháng tù giam.

Tòa tuyên xong, người thân các bị cáo khóc nức nở, nhiều người phản ứng cho rằng HĐXX xử phạt quá nặng và cho biết sẽ kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Phạm Hòa | Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP