Giáo dục

Nghệ An: 5 giáo viên xin nghỉ sau khi lộ tin nhắn miệt thị phụ huynh

Các giáo viên mầm non tư thục đã nhắn tin với nhau có nội dung miệt thị, chửi mắng phụ huynh. Sự việc chỉ bị lộ khi có người chụp lại đăng lên mạng xã hội.

Ngày 28/4, ông Hồ Ngọc Hoàng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, sau sự việc xảy ra đã có 5/6 giáo viên tại cơ sở này xin nghỉ việc. Kết thúc tuần này, giáo viên còn lại cũng xin nghỉ.

Theo Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao được thành lập gần một năm do bà Nguyễn Thị Mai làm chủ. Cơ sở này có khoảng 70 trẻ nhỏ, 6 cô giáo và 2 nhân viên nấu ăn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại các đoạn tin nhắn trong nhóm kín của một nhóm giáo viên mầm non tư thục Ngôi Sao. Điều khiến dư luận chú ý là bởi, trong suốt đoạn hội thoại trao đổi của các giáo viên nói trên không hề đề cập đến nội dung chuyên môn mà chủ yếu là những lời lẽ có tính miệt thị, nói xấu học sinh và một số phụ huynh có con học tại cơ sở này.

Cụ thể, trong đoạn hội thoại đề cập đến cách ăn mặc của học sinh, thậm chí một số giáo viên còn nhắn “ăn mặc thì nhớp (bẩn - PV)”. Học sinh đã vậy, phụ huynh có con học tại cơ sở này cũng bị lôi vào hộp thoại để nói xấu. Một giáo viên nhắn: "Hôm nay nó đưa con vô. Không thèm hoài. Đón thì muộn họ giúp cho còn không biết điều, còn ta đây". Chưa hết, các giáo viên này tiếp tục chê bai cả đồng nghiệp chỉ vì chuyện lấy phần đồ ăn nhiều hơn lớp của mình.

Những tin nhắn bị rò rỉ trên mạng xã hội. Ảnh Facebook.


Sau khi đoạn tin nhắn miệt thị của các giáo viên của cơ sở tư thục Ngôi Sao bị phát tán trên mạng xã hội, một số phụ huynh đã không đưa trẻ tới lớp. “Ngày đầu sau sự việc đáng tiếc, số trẻ đến lớp giảm. Phía nhà trường đã nhận sai, xin lỗi công khai tới các phụ huynh. Hiện cơ bản phụ huynh cho trẻ quay trở lại lớp”, ông Hoàng chia sẻ.

Phía nhà trường sau đó cũng nhận sai, xin lỗi công khai trên mạng xã hội và tổ chức một cuộc họp phụ huynh để xin lỗi trực tiếp nhưng không ai đến. Trong sáng 28/4, địa phương đã thành lập đoàn do Phó Chủ tịch xã làm trưởng đoàn đi kiểm tra ở cơ sở mầm non này để nhắc nhở về việc thực hiện đúng các quy định, chuẩn mực của nhà giáo.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Xuân Nhương, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu cho biết, những lời lẽ trong tin nhắn của những giáo viên trên là không đúng chuẩn mực, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến phụ huynh và học sinh có con đang theo học tại đây. Sau sự việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở ngoài công lập về việc thực hiện đúng các quy định, chuẩn mực của nhà giáo.

“Quan điểm của phòng là vừa chấn chỉnh giáo viên nhưng cũng yêu cầu cơ sở rút kinh nghiệm và sớm ổn định tình hình để đảm bảo việc học tập của các học sinh”, ông Nhương nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP