Xã hội

Nghệ An: Liên tiếp kỷ luật chủ tịch và phó chủ tịch xã vì thiếu trách nhiệm

Trước những vi phạm trong quản lý của một số lãnh đạo xã, UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đưa ra các hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhằm chấn chỉnh công tác cán bộ.

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Nguyễn Văn Quế vừa ký quyết định kỷ luật khiển trách 5 cán bộ xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương vì liên quan đến vụ tranh chấp đất đai giữa 2 hộ dân Nguyễn Duy Hữu (29 tuổi) và Trần Đình Bắc (51 tuổi), đều trú tại thôn 5, xã Thanh Mỹ.

Thời điểm ông Bắc đưa máy xúc phá nhà (Ảnh nạn nhân cung cấp).

Cụ thể, ngày 22/9/2017, cho rằng người hàng xóm xây nhà sang phần đất của mình, ông Trần Đình Bắc đã thuê máy xúc đến phá nát một phần của căn nhà này.

Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Duy Hữu đã lập tức chạy đến UBND xã Thanh Mỹ để trình báo, tuy nhiên, không có một cán bộ nào xuống giải quyết. Được biết, sự việc tranh chấp đã kéo dài hơn 10 năm, trải qua 4 đời chủ đất nhưng chính quyền địa phương vẫn không thể giải quyết triệt để.

Liên quan đến sự việc trên, ông Phạm Xuân Lực, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ đã bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong lĩnh vực đất đai; ông Nguyễn Hữu Lương, Phó Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, chỉ đạo giải quyết tranh chấp đất đai.

Ngoài ra, 2 Phó Công an xã là ông Võ Văn Tịnh và Phan Bá Hiền bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong tham mưu, giải quyết kịp thời việc người dân mang máy xúc phá nhà hàng xóm. Ngoài ra, ông Lưu Văn Thủy, cán bộ địa chính bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu, giải quyết tranh chấp đất đai.

Tại một diễn biến khác, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương còn ký quyết định kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND xã Thanh Mai Trần Công Bằng và Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Mai Hà Quang Nam vì thiếu trách nhiệm trong quản lý Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng.

Nguyên nhân, vào tháng 4/2017, hàng nghìn mét vuông rừng ở khu vực thôn Đá Bia, xã Thanh Mai, bị chặt phá để lấy củi bán. Điều đáng nói, đây là khu vực rừng tự nhiên đã được giao khoán cho các hộ dân theo Nghị định 163/1999/NĐ-CP của Chính phủ. Trong diện tích bị phá, có cả khu vực đã được giao khoán cho Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Mai.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP