Du lịch

Nghệ An: Độc đáo cây thông Giáng Sinh từ hàng triệu vỏ nhuyễn thể

Linh mục, giáo dân Giáo xứ Lộc Mỹ, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã cùng nhau tạo nên cây thông vô cùng đặc biệt để chào đón Lễ Giáng Sinh năm 2023.

Ngày 15/12, tại Giáo xứ Lộc Mỹ, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), giáo dân đang tất bật làm những công tác trang trí để chuẩn bị cho mừng lễ Giáng Sinh năm 2023.

Giáo dân giáo xứ Lộc Mỹ đang tất bật chuẩn bị cho Lễ Giáng Sinh năm 2023

Nổi bật giữa khuôn viên giáo xứ từ cổng vào là cây thông Giáng Sinh vừa mới được hoàn thiện cơ bản từ vỏ các loài nhuyễn thể ( ốc, nghêu, sò.. ) từ biển.

Người dân gom vỏ sò, ốc, ngao... từ biển để trang trí cây thông

Sau hơn 1 tháng, hàng trăm người dân, thợ đã hoàn thiện Cây thông cao 15m, gồm có 5 tán lá: Đường kính tán lớn nhất 6m, đường kính tán nhỏ nhất 3,5m được làm cốt từ xi măng, thép và điểm ốp mặt ngoài tất cả bằng vỏ sò, ốc, ngao…

Thợ hồ da mặt ngoài để gắn vỏ nhuyễn thể

Thợ gắn vỏ sò, ốc, ngao lên tán cây thông Giáng Sinh

Linh mục quản xứ An-tôn Hoàng Trung Hoa cho biết, ý tưởng tạo nên cây thông Giáng Sinh này với mong muốn dùng chính sản phẩm bản địa, xứ đạo vùng biển, dùng chính công sức của mình như lễ vật dâng Chúa.

Hàng triệu vỏ ốc, vỏ sò, ngao.. được người dân thu nhặt từ biển để trang trí lên cây thông

Thân cây thông được bịt kín vỏ nhuyễn thể rất độc đáo

Linh mục An-tôn Hoàng Trung Hoa đứng trước cây thông Giáng Sinh năm 2023 do giáo dân mình tạo nên

“Chúng tôi muốn giới thiệu về giáo xứ miền biển Cửa Lò. Tưởng nhớ đến hàng trăm người trong thế kỷ qua đã chết vì bão sống biển. Đồng thời, tri ân Đấng tạo thành vũ trụ, biển khơi..”, linh mục Hoàng Trung Hoa nói.

Tán cây thông Giáng sinh lớn nhất 6m và nhỏ nhất 3,5m

Cây thông có 5 tán tượng trưng cho ngũ phúc và trên cây thông có một ngôi sao chỉ đường có ý nghĩa như ngôi sao trong kinh thánh vào thời điểm Chúa được sinh ra

Cây thông thêm lung linh huyền ảo về đêm khi được trang trí bóng đèn

Giáo xứ Lộc Mỹ, giáo hạt Cửa Lò thuộc Giáo phận Vinh được thành lập năm 1853, giáo dân gần 3.000. Ngành nghề chủ yếu người dân từ xưa nay là đi đánh bắt cả ngoài biển.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP