Đặc Sản Hà Tĩnh

Ngất ngây với những món ngon ‘bắt mồi’ của miền Trung

Danh sách món ngon “bắt mồi” của người miền Trung vừa ra mắt với những món ăn dân dã, bình dị, dễ chế biến, đặc biệt đậm đà chuẩn vị khi kết hợp với Huda, loại bia được khai sinh từ mảnh đất miền Trung.

Đây là kết quả của cuộc thi thử thách “Bia ngon bắt mồi” cùng Huda được tổ chức trên Fan page Huda Beer. Cuộc thi đã phần nào thỏa lòng của những nhiều fan đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng.

Miền Trung nằm kề bên dãy núi Trường Sơn hùng vỹ và những bãi biển đẹp trải dài như vô tận đã cung cấp và ban tặng cho nơi đây nhiều sản vật độc đáo để từ đó giúp người dân nơi đây chế biến nên những món ăn ngon, hấp dẫn đến lạ kỳ.

Có thể kể đến những món ăn ngon của người dân miền Trung như món Giò me của Nghệ An, chế biến từ thịt bê, muối, tiêu, nước mắm, trứng gà, được cuộn lại và bọc thành giò. Giò me ra lò thơm ngậy, cắt ra có màu hồng đều, ăn ngọt và mềm.

ss
Ram đẻn Quảng Bình

Hay như món Mực nhảy Hà Tĩnh, những con mực được ngư dân vừa bắt lên từ biển, còn tươi nguyên, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh, sẽ được chế biến ngay tại chỗ nên giữ nguyên độ tươi, nướng lên vừa thơm vừa giòn vừa ngọt, chấm tương ớt cùng muối tiêu pha chanh thì không gì bằng.

Ngoài ra, món Ram đẻn biển của Quảng Bình còn độc đáo hơn bởi thịt đẻn chứa nhiều protid và acid amin nên rất ngon và bổ dưỡng. Đây chính là 3 món ăn lạ miệng, độc đáo nhất trong số 12 món ngon miền Trung mà cuộc thi Bia ngon bắt mồi đã đề cập đến.

ss
Mực nhảy Hà Tĩnh

Không phải ngẫu nhiên các món ăn này được bình chọn nhiều nhất mà bởi vì hương vị của chúng sẽ trở nên ngon một cách đặc biệt khi thưởng thức cùng loại bia đạt nhiều giải thưởng chất lượng quốc tế được sinh ra từ miền Trung – Huda Gold mang hương vi độc đáo của hoa bia Halertauer thuần khiết, kết hợp hoàn hảo với vị cay nồng của ẩm thực miền Trung.

Món ngon, bia ngon, được chế biến và tạo nên bởi những con người từ vùng đất thừa hưởng nhiều đãi ngộ của thiên nhiên, là sự tưởng thưởng hoàn hảo cho những buổi tiệc vui đầy hào hứng.

Trong suốt 13 tuần, vào mỗi thứ 3 hàng tuần, trên Fan page Huda Beer đã lần lượt đưa ra một câu hỏi nhỏ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của những món ngon miền Trung. Đã là người miền Trung, hầu như ai cũng trả lời được câu hỏi này. Phần thưởng dành cho 5 người trả lời đúng và được chọn ngẫu nhiên đã được trao hàng tuần, với tổng giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.

Anh Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP