Thể thao

Neymar và Mbappe có thể bị PSG giảm lương

Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain muốn học theo Barca khi đề nghị các ngôi sao hàng đầu chia sẻ khó khăn với đội bóng.

L'Equipe đưa tin Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã bày tỏ quan điểm muốn những ngôi sao hàng đầu như Neymar hay Kylian Mbappe giảm lương trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Neymar và Mbappe là 2 trong những cầu thủ hưởng lương cao hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty.

Quỹ lương hiện tại của PSG lên tới 371 triệu euro/năm. Điều này đặt ra cho CLB thủ đô nước Pháp thách thức lớn khi các giải đấu ở châu Âu đều bị hoãn vì dịch bệnh.

Nếu quyết định cắt giảm lương nói trên của PSG được đưa ra, Neymar và Mbappe sẽ là 2 ngôi sao chịu thiệt hại nặng nhất. France Football tiết lộ Neymar nhận tới 49 triệu euro/năm tại PSG (bao gồm lương và thưởng), trong khi Mbappe có thu nhập 21,2 triệu euro/năm tại CLB này.

Việc các hoạt động bóng đá bị ngưng trệ vì dịch bệnh khiến nhiều CLB lớn của châu Âu chịu tổn thất về mặt kinh tế. Barca, CLB có quỹ lương lớn nhất thế giới bóng đá với gần 500 triệu euro được đã nói chuyện với các cầu thủ để yêu cầu họ giảm một phần lương nhằm hỗ trợ CLB trong thời gian này. Tuy nhiên, Marca mới đây cho hay các cầu thủ vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị của đội chủ sân Camp Nou.

Ở Đức, BBC đưa tin dàn sao của Bayern Munich và Dortmund đã đồng ý cắt giảm 20% lương để giúp đội bóng giải quyết khó khăn trong giai đoạn các giải đấu tạm hoãn vì dịch bệnh. Với việc các cầu thủ đồng ý cắt giảm 20% lương, khoảng 850 nhân viên của hai đội bóng hàng đầu Bundesliga sẽ giữ được công việc của họ trong giai đoạn khủng hoảng này.

Tác giả: Hồng An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: giảm lương , PSG , Mbappe , Neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP