Trong nước

Nâng cao nhận thức về pháp luật cho đồng bào dân tộc Chứt

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã giới thiệu một số nội dung cơ bản về chế độ chính trị, quyền con người, tổ chức bộ máy nhà nước trong Hiến pháp nước ta.

Ngày 11-9, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Sở Tư pháp; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số ở hai xã Hương Liên và Phúc Trạch, huyện Hương Khê.
BĐBP Hà Tĩnh trao tài liệu phổ biến pháp luật cho bà con dân tộc Chứt, xã Hương Liên, Hương Khê.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT cũng trao đổi với bà con những cơ chế, chính sách mới trong xây dựng nông thôn mới và quan điểm, định hướng xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Buổi tập huấn tại hai xã thu hút gần 200 lượt người tham gia, đặc biệt đông đảo bà con dân tộc Chứt đã tới tham dự. Với phương pháp tuyên truyền trực quan, sinh động, buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức cơ bản cho đội ngũ lãnh đạo cốt cán xã và bà con nhân dân nắm bắt thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những hiểu biết về Hiến pháp năm 2013 và định hướng xây dựng, phát triển nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Tiến Lành, Chủ tịch UBND xã Hương Liên cho rằng việc tổ chức hội nghị tập huấn là một hoạt động vô cùng thiết thực để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần phục vụ đời sống lao động, sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống cho bà con.

Hoài Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP