Giáo dục

Nam sinh lớp 12 nhặt được hơn 30 triệu đồng tìm người trả lại

Một nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh nhặt được chiếc túi có hơn 30 triệu đồng và nhiều ngoại tệ. Cậu học trò này sau đó bàn giao cho công an để tìm người đánh rơi.

Ngày 20/2, thông tin từ Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trường vừa tổ chức tuyên dương, trao tặng giấy khen "Người tốt, việc tốt" cho em Nguyễn Việt Thạch (học sinh lớp 12A1), trú xóm 4, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh vì hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi.

Nam sinh này nhặt được hơn 30 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ rồi bàn giao cho công an tìm người bị rơi tài sản.

Nguyễn Việt Thạch được lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Huệ trao giấy khen vì hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi

Trước đó, vào ngày 8/2, trong lúc quét dọn tại quán cơm của gia đình ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Thạch nhặt được chiếc túi. Mở ra xem, nam sinh thấy bên trong có hơn 30 triệu đồng, 16 tờ tiền nước ngoài, thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân khác.

Sau đó, Thạch cùng bố mẹ đưa số tài sản trên bàn giao cho Công an xã Kỳ Phong để tìm người đánh rơi. Công an xác định, chủ nhân của số tiền trên là ông Tống Mạnh Cường (SN 1977), trú tỉnh Ninh Bình và liên hệ để trao trả.

Trao đổi với PV, Thầy Đoàn Trọng Hoàng, quyền Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, Thạch có học lực khá, ý thức tốt, được thầy cô, bạn bè quý mến. Ngoài giấy khen tuyên dương của trường, nhà trường cũng gửi tờ trình đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đề nghị tặng giấy khen cho nam sinh này.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP