Nghi Xuân

Nam sinh cởi áo đánh bạn gái dã man trong lớp vì chuyện tình cảm

Mấy ngày nay, sau khi một Clip bạo lực học đường tiếp tục được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng hết sức bức xúc. Đoạn Clip do một học sinh lớp 12A5 (Trường THPT Nguyễn Du, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ghi lại và phát tán.

Hình ảnh nam sinh Trần Anh Tuấn cởi áo xông vào đánh nữ sinh Linh bị lên án mạnh mẽ. Ảnh cắt từ video.

Qua Clip này cho thấy một nam sinh đấm, đá túi bụi một nữ sinh ngay trong lớp học, khi sự việc diễn ra một số bạn học sinh cùng lớp lại can ngăn hành vi sai trái của nam sinh kia, tuy nhiên một số bạn nam sinh khác lại can ngăn không cho những người khác tiến lại gần, để cho nam sinh tiếp tục đánh bạn gái. Sự việc chỉ dùng lại khi một nữ sinh khác trong lớp cố gắng lao vào ngăn cản.

Nữ sinh Đăng Thị Linh (vòng tròn đỏ) bị bạn trai đánh túi bụi ngay trong lớp, và sự việc chỉ dừng lại khi một bạn nữ lao vào căn ngăn (Ảnh: Cắt từ Clip)Sau khi đoạn Clip bạo lực nói trên được phát tát trên mạng xã hội, nam sinh và những người liên quan trong việc đánh bạn nữ sinh bị cộng đồng mạng “ném đá” dữ dội, lên án rất mạnh. Nhiều người tỏ rõ bức xúc trước hành vi bao lực quá sức, học sinh ngang nhiên hút thuốc ngay trong lớp học và sự vô cảm khi thấy bạn bị đánh mà không vào can ngăn…

Qua tìm hiểu, PV được biết, đoạn Clip nói trên ghi lại sự việc xảy ra vào sáng ngày 19/11/2013, trong lớp 12A5, trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân Hà Tĩnh). Nam sinh trong Clip đánh bạn gái đó là Trần Anh Tuấn, nữ sinh bị đánh là Đặng Thị Linh. Cả hai đều học cùng lớp, và từng có tình cảm yêu đương. Chuyện tình cảm không được theo ý muốn, nhiều lần Tuấn nhắn tin qua lại nói chuyện với Linh, tuy nhiên xảy ra cãi vã. Ngày 19/11 thì xảy ra sự việc nêu trên.

 

Sự việc diễn ra ngay tại một ngôi trường chuẩn quốc gia đã và đang khiến phục huynh, dư luận hết sức băn khoăn, lo ngại (Ảnh: HP)

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Hùng – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: “ Sau khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã tìm hiểu rõ sự tình, cũng chỉ vì do tình cảm đôi bên nên sự việc mới xảy ra. Để giáo dục các em, uốn ắn khẩn cấp những hành vi sai lệch đó, phía nhà trường đã nghiêm túc bắt những học sinh liên quan viết bản kiểm điểm, kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với em Trần Anh Tuấn và những học sinh ngăn cản không cho một số bạn trong lớp vào can ngăn sự việc. Phái nhà trường cũng phê bình giáo viên chủ nhiệm lớp, đồng thời cũng yêu cầu phía gia đình em Tuấn phải trực tiếp xin lỗi em linh và gia đình em. Chúng tôi cũng sát sao, động viên em Linh để em không sợ, hoang mang. Vì các em dều là cuối cấp nên nhà trường cũng hết sức cân nhắc trong việc xử lý kỉ luật, nhắc nhỏ răn đe là chính để các em không hoang mang tâm lý.”.

Sự việc bạo lực diễn ra ngay tại một ngôi trường lâu nay đạt chuẩn quốc gia, là trường điểm của tỉnh Hà Tĩnh, đã và đang khiến không chỉ dư luận mà các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường này hết sức băn khoăn, lo ngại.

Hoàng Phạm/ PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP