Giáo dục

Nam quán quân Olympia duy nhất trở về nước làm việc, là ai?

Trong số các Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia, Lê Viết Hà là nam sinh duy nhất trở về nước tiếp tục xây dựng sự nghiệp.

Trong số các quán quân Đường lên đỉnh Olympia đi du học, chỉ có 2 quán quân về nước. Một người là Lương Phương Thảo - quán quân mùa thứ 3. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Úc, Thảo đã về nước làm việc cho một công ty quảng cáo tại TP HCM.

Người thứ 2 chính là nam quán quân Lê Viết Hà. Được biết, cựu vô địch Olympia về nước vào năm 2017.

Năm 2007, nam sinh Lê Viết Hà đến từ THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi đã có màn thi đấu xuất sắc trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Nhờ đó, anh giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 210, hơn người về nhì Nguyễn Đức Giang 90 điểm.

Lê Viết Hà có phần thi xuất sắc, giành chiếc vòng nguyệt quế.


Sau khi nhận học bổng sang Úc, Viết Hà là người duy nhất sở hữu 2 bằng cử nhân xuất sắc tại đại học Kỹ thuật Swinburne với ngành Công nghệ Robot và ngành khoa học máy tính. Sau đó, Lê Viết Hà tiếp tục học lên bậc thạc sĩ tại đại học Deakin, Úc, chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Trong thời gian du học, Lê Viết Hà không ngừng tham gia các hoạt động học tập, tích lũy kiến thức cho bản thân. Được biết, chàng trai Quảng Ngãi từng là đại diện sinh viên khoa kỹ thuật và khoa học công nghiệp; thành viên của đội Swinburne Formula SAE-A, trợ giảng tại đại học Kỹ thuật Swinburne, lập trình viên trưởng trong dự án COHESIVE,...

Anh trở về nước vào tháng 12/2017, đảm nhận công việc cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư tại Mekong Capital - một công ty vốn tư nhân tập trung vào Việt Nam; tới năm 2020, anh trở thành Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's. Hiện tại, Viết Hà vẫn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Lê Viết Hà trở về nước lập nghiệp, thay vì ở Úc như bao quán quân Olympia khác.


Gần đây nhất, trong một chương trình về tiếng Anh trên VTV7, khi nói về lý do trở về Việt Nam, anh cho biết với anh, Việt Nam đại diện cho một thị trường tăng trưởng. Anh cho rằng Úc là một trong những nền kinh tế cũ, với mức tăng trưởng 2% một năm, dân số không quá trẻ, công việc đã làm ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng đã được đầu tư trong một thời gian dài. Còn Việt Nam đại diện cho một thị trường tiêu dùng lớn hơn và thú vị hơn với nhiều thứ mới mẻ. Anh nghĩ rằng bản thân sẽ hào hứng hơn và sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh tại đây.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP