Pháp luật

Nam nhân viên ở Quảng Bình tham ô tiền rồi bỏ trốn vào TP HCM

Nam nhân viên ở Quảng Bình khi quản lý việc giao hàng cho khách và thu hộ tiền thì không về giao nộp cho công ty mà chiếm đoạt rồi bỏ trốn vào TP HCM.

Ngày 26-8, Công an huyện Minh Hóa cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình và Công an TP Thủ Đức (TP HCM) bắt giữ Đinh Quốc Huy (SN 1991; ngụ thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) trốn truy nã về tội tham ô tài sản.

Đối tượng Đinh Quốc Huy được di lý về Công an huyện Minh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tham ô tài sản

Trước khi bị bắt, Đinh Quốc Huy là quản lý Chi nhánh Giao hàng nhanh huyện Minh Hóa thuộc Công ty CP dịch vụ giao hàng nhanh khu vực tỉnh Quảng Bình.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 8-2020, Công ty CP dịch vụ giao hàng nhanh khu vực tỉnh Quảng Bình kiểm tra kho tại Chi nhánh giao hàng nhanh Minh Hóa - do Đinh Quốc Huy quản lý thì phát hiện thiếu 24 đơn hàng, tương đương số tiền khoảng 25,7 triệu đồng.

Trong quá trình kiểm kê lại hàng tại kho và trên hệ thống quản lý đơn hàng của công ty thì số đơn hàng thiếu thực tế là 17 đơn hàng, tương ứng với số tiền hơn 18 triệu đồng.

Đối với 17 đơn hàng này, trong tháng 8-2020, Huy đã trực tiếp rã đơn và đi giao hàng thành công để thu tiền thu hộ của 17 đơn hàng, với tổng số tiền hơn 18 triệu đồng. Thế nhưng, Huy không cập nhật trạng thái "Giao hàng thành công" mà vẫn để trạng thái "Chờ giao hàng" trên hệ thống quản lý đơn hàng và chiếm đoạt số tiền nói trên.

Tiếp đến, 3 nhân viên giao hàng thuộc Chi nhánh giao hàng nhanh Minh Hóa sau khi giao 69 đơn hàng thành công thì nộp cho Huy tổng số tiền thu hộ khoảng 22 triệu đồng. Tuy nhiên, Huy cũng chỉ nộp cho công ty chừng 10,8 triệu đồng, số tiền còn lại thì chiếm đoạt.

Tổng số tiền 2 lần mà Đinh Quốc Huy đã chiếm đoạt số tiền của công ty là trên 30 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Minh Hóa xác định Đinh Quốc Huy đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của công ty. Hành vi này đã phạm vào tội tham ô tài sản. Sau đó, Huy đã bỏ trốn và công an phát lệnh truy nã.

Sau 2 năm lẩn trốn ở TP Thủ Đức (TP HCM), đến tối 25-8, Công an huyện Minh Hóa đã dẫn giải Đinh Quốc Huy về Quảng Bình để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP