Xã hội

Nam Định phong tỏa khu vực có nhiều giáo viên và người thân mắc Covid-19

Sau khi xuất hiện 10 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, huyện Hải Hậu đã yêu cầu phong tỏa cách ly y tế tổ dân phố số 2, 3, 4 thị trấn Yên Định và xóm 17, 15 xã Hải Hưng.

Vào ngày 31/8, Trung tâm Y tế Hải Hậu (Nam Định) lấy mẫu xét nghiệm nhanh (test) sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học. Qua đó, ngành y tế đã phát hiện 23 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR đã khẳng định có 10 trường hợp mắc Covid-19. Trong 10 trường hợp này có một số giáo viên và người nhà của giáo viên đang sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 thị trấn Yên Định và tại xóm 17 xã Hải Hưng.

Thị trấn Yên Định và xã Hải Hưng tổ chức trực chốt 24/24h tại các khu vực phong tỏa cách ly y tế.


Đây là những ca mắc Covid-19 từ trong cộng đồng và những trường hợp này đều có tải lượng virus rất cao. Hơn nữa, những người này đều có lịch trình di chuyển và tiếp xúc khá phức tạp nên rất có thể đã lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu yêu cầu UBND thị trấn Yên Định, UBND xã Hải Hưng tổ chức nghiêm trực chốt 24/24h tại các khu vực phong tỏa thuộc tổ dân phố số 2, 3, 4 thị trấn Yên Định và xóm 17, 15 xã Hải Hưng.

Yêu cầu tất cả mọi người trong khu vực phong tỏa cách ly y tế "nội bất xuất, ngoại bất nhập", thực hiện nghiêm các quy định đối với khu vực phong tỏa; tổ chức cho các đoàn thể hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Tiếp tục tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí và các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Từ 9h ngày 1/9, tạm dừng hoạt động của tất cả các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện. Tạm dừng lịch tựu trường của các cấp học, trường học trên địa bàn huyện cho đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập và tư thục, các trung tâm ngoại ngữ không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục đào tạo nào từ ngày 1/9 cho đến khi có thông báo được phép hoạt động trở lại.

Yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp tạm dừng tất cả các cuộc hội họp không cần thiết để tập trung cao cho công tác phòng chống dịch Covid-19; nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp và các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP