Xã hội

Mưa lũ miền Trung khiến hơn 1.500 ngôi nhà bị ngập, đã có thiệt hại về người

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung những ngày qua đã khiến 2 người chết, 1.564 ngôi nhà bị ngập và gần 4.000 người phải sơ tán.

Lực lượng chức năng ở Đà Nẵng sơ tán dân tại vùng bị ngập lụt

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, từ đêm 10/10 đến nay, nhiều tỉnh, thành phố Trung Bộ hứng chịu lượng mưa rất lớn. Đặc biệt khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam ghi nhận nhiều điểm mưa trên 800mm.

Mưa lũ phức tạp tại miền Trung những ngày qua đã khiến 2 người chết, trong đó 1 cháu sinh năm 2010 trú tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị nước cuốn trôi và 1 nạn nhân tại tỉnh Thừa Thiên Huế khi đi đánh cá chiều 13/10. Địa phương đang xác minh nguyên nhân.

Về tài sản, 1.564 nhà bị ngập, trong đó riêng Đà Nẵng có 1.432 nhà, Huế 115 nhà và Quảng Trị 17 nhà.

Ngoài ra, nhiều khu vực trũng thấp tại Đà Nẵng bị ngập lụt từ 0,3 - 0,5 m, một số nơi ngập sâu từ 1 - 1,5 m như phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê), tuyến đường Thăng Long - Hoà Thọ Tây (quận Cẩm Lệ).

Trước diễn biến mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, các đơn vị chức năng ở Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã sơ tán 3.910 người.

Đến sáng 14/10, Đà Nẵng đã cho học sinh toàn thành phố nghỉ học, Thừa Thiên Huế còn một số địa phương vùng thấp trũng như Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Đặc biệt, trong đợt mưa lũ này, lần đầu tiên trong lịch sử, cơ quan khí tượng phát cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 do mưa lớn ở 2 địa phương là Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Tác giả: PV

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP