Thể thao

Mourinho – Conte đua tài: Lukaku - Morata, ai hóa

Nhiều khả năng những màn trình diễn của Lukaku và Morata sẽ là yếu tố quyết định dẫn tới thành công của MU và Chelsea ở mùa giải sau.

Bom tấn” Lukaku và Morata đua tài

“Với tôi, Lukaku và Morata ở cùng đẳng cấp và họ là những sự lựa chọn tuyệt vời đối với MU hay Chelsea. Bạn thừa biết sự khó lường ở thị trường chuyển nhượng, Morata và Lukaku dường như đã hoán đổi số phận cho nhau”. HLV Conte chia sẻ về trường hợp 2 tiền đạo gây sốt mùa hè 2017.

Chelsea và MU sở hữu những tiền đạo đẳng cấp

Như đã biết, Romelu Lukaku sau khi rời Everton đã chuyển tới MU với mức giá 75 triệu bảng, còn Alvaro Morata cũng vừa mới chia tay đội bóng Hoàng gia Real để khoác áo CLB Chelsea cũng với mức phí kỷ lục 70,6 triệu bảng.

Đây là 2 bản hợp đồng “bom tấn” có giá trị nhất Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Và đối với riêng Chelsea và MU, họ đang muốn chứng minh là những đội bóng đi đầu trong việc chiêu mộ sát thủ trước thềm mùa giải mới.

Với lối đi riêng và hai ngã rẽ khác nhau, Morata hy vọng anh sẽ bước lên tầm cao mới cùng với Chelsea của HLV Conte. Còn Lukaku, anh đã được ông thầy cũ Mourinho mang đến MU với mục đích trở thành một “Quái vật” ghi bàn hàng đầu cho “Quỷ đỏ”.

Ai sẽ thành công hơn trong màu áo mới? Câu trả lời sẽ phụ thuộc nhiều vào Conte và Mourinho, những HLV chuyên đào tạo nên những “sát thủ” hàng đầu châu Âu.

Những “bậc thầy” đào tạo sát thủ

HLV Conte từng có thời kỳ hoàng kim cùng Juventus với 3 chức vô địch Serie A ở 3 mùa giải liên tiếp (2011-2014), chiến lược gia người Italia từng ghi dấu ấn khi sở hữu những chân sút gồm lão tướng Mirko Vucinic, Carlos Tevez, Nicolas Anelka… cho đến những cầu thủ đầy tài năng như Llorente, Morata.

Morata và Lukaku sẽ so tài cao thấp

Đối với riêng cậu học trò cũ Morata, lần tái hợp này mang ý nghĩa lớn sau khi anh tuyên bố đầu quân cho Chelsea với mục đích “trả ơn” chiến lược gia người Italia. Trong nhiệm kỳ cuối cùng của Conte ở Juve, ông đã dạy dỗ Morata trở thành một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Về cách hoạt động trong vòng cấm địa đối thủ, về di chuyển không bóng, chiến đấu và tranh chấp.

Từ nền tảng mà Conte đã tạo dựng trước đây, Morata hứa hẹn sẽ bước lên một đẳng cấp mới, một siêu sao thực thụ ở Chelsea khi anh tái ngộ ông thầy người Italia.

Nếu như Morata có “sư phụ” là Antonio Conte, Lukaku hứa hẹn cũng sẽ có màn nâng cấp ngoạn mục dưới tay chiến lược gia lão luyện Mourinho, người từng giúp những Diego Milito, Didier Drogba hay Diego Costa lên hàng siêu sao thế giới.

Với những phẩm chất có sẵn, Lukaku hứa hẹn sẽ trở thành một máy ghi bàn ở đẳng cấp cao. Từ lối đá tốc độ đến dứt điểm, kỹ năng đánh đầu cùng với cách di chuyển không bóng hứa hẹn sẽ giúp tiền đạo người Bỉ thích hợp nhanh chóng với lối tấn công chớp nhoáng lẫn phản công nhanh của MU mà Mourinho đang ưa chuộng.

Thống kê giữa Lukaku và Morata

Sau cùng, nhiệm vụ của Conte và Mourinho đều giống nhau khi cả hai HLV sẽ phải đào tạo Lukaku và Morata thành một sản phẩm hoàn hảo nhất trong mùa giải mới. Người thắng chắc chắn sẽ có tiền đạo giỏi hơn để quyết định thành bại trong cuộc đua vô địch.

Tác giả: Mẫn Nhiên

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP