Giáo dục

Một trường tiểu học trả lại 250 triệu đồng "phí" trái tuyến cho phụ huynh

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) quyết định trả lại 250 triệu đồng "phí" trái tuyến cho phụ huynh, cam kết dừng các khoản thu trái quy định khác.

Trao đổi với Pháp luật Plus, bà Phạm Thị Như, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) cho biết: "Chiều nay (ngày 10/10) nhà trường sẽ trả lại toàn bộ 250 triệu đồng đã thu của các học sinh trái tuyến và thông báo phụ huynh đến nhận tại trường".

Danh sách 250 triệu đồng "ủng hộ trái tuyến" phải trả lại cho phụ huynh trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP Thanh Hóa. (Ảnh: A.Thắng)

Theo phản ánh của phụ huynh, số tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đã thu của mỗi học sinh lớp 1 thuộc diện trái tuyến nhập học, mang tên "ủng hộ trái tuyến" và được nhà trường ghi tên trong sổ vàng do trường tự nghĩ ra.

"Trước phản ứng không đồng tình của một số phụ huynh, xác định khoản thu trên là không đúng, Hội đồng nhà trường đã họp và thống nhất gửi thông báo mời phụ huynh đến nhận lại tiền vào chiều ngày 10/10. Năm ngoái, nhà trường cũng thu khoản này khoảng trên 100 triệu đồng, chi vào đầu tư cơ sở vật chất nhà trường", bà Như nói.

Ảnh minh họa,

Cũng theo thông tin từ Ban giám hiệu nhà trường, năm học này, trường có thu tiền may đồng phục học sinh (áo 85 ngàn đồng; váy hoặc quần soóc 110 ngàn đồng), thu tiền mua vở ô ly học sinh. Thu 1 triệu đồng "tạm ứng" trên mỗi học sinh lớp 1 để chi trả tiền xây, sửa sang lớp học, đồ dùng giảng dạy. Những khoản này đều sai quy định so với công văn của Phòng GD-ĐT thành phố, nhưng phụ huynh đề nghị không phải trả lại mà trừ sang các khoản thu khác. Năm học tới, nhà trường cam kết không thu những khoản này.

Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cho biết: "Phòng cũng đã rà soát thông tin, yêu cầu Hiệu trưởng Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trả lại những khoản thu sai quy định. Qua kiểm tra, các khoản thu tại trường này đều có hóa đơn sổ sách minh bạch, chưa phát hiện khuất tất".

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP