Giải trí

Một người Việt bị phạt vì dùng flycam trong lễ cưới Song Hye Kyo

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết không phải truyền thông Trung Quốc mà là một người Việt Nam đã sử dụng flycam ở khu vực cấm tại trung tâm Seoul.

Tối 2/11, đại diện cảnh sát khu vực Jungbu (Seoul) cho biết đã xử phạt một người Việt Nam vì hành vi sử dụng flycam trái phép ở khu vực cấm.

"Chúng tôi đã phát hiện một số thiết bị bay không người lái tại khu vực Jangchung, gần địa điểm diễn ra lễ cưới Song Hye Kyo - Song Joong Ki. Nhưng lúc đó, người này chưa quay được gì. Đây là thiết bị của người Việt Nam, không phải Trung Quốc", đại diện sở cảnh sát nói.

Người sử dụng flycam ở khu vực cấm ở Seoul mang quốc tịch Việt Nam.

Do chưa có dấu hiệu vi phạm hình sự nên công dân Việt Nam chỉ bị xử phạt hành chính, không bị bắt giữ chờ điều tra. Phía cảnh sát từ chối cung cấp số tiền phải nộp phạt cũng như các thông tin liên quan đến người vi phạm.

Theo cơ quan điều tra, vài nguồn tin trên mạng đã cho rằng chỉ các đơn vị truyền thông Trung Quốc ghi hình trái phép từ lễ cưới và bị điều tra. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác.

"Đó là sự hiểu nhầm. Một số đơn vị báo chí Trung Quốc đã livestream bất hợp pháp lễ cưới nhưng họ không liên quan đến việc sử dụng thiết bị trái phép ở khu vực cấm", nguồn tin này cho biết thêm.

Nhiều máy quay được huy động từ trên cao để tác nghiệp. Trung Quốc còn livestream sự kiện nhưng họ không sử dụng flycam - hoạt động không được phép tại trung tâm Seoul.


Lễ cưới Song Joong Ki và Song Hye Kyo tổ chức tại khách sạn Shilla, khu phố Jangchung, Seoul. Đây là khu vực cấm sử dụng các thiết bị bay không người lái vì lý do an ninh hàng không.

Thiết bị bay không người lái dùng để quay phim chụp ảnh trên không được điều khiển từ xa, có kết nối wifi và máy tính. Đây là thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến hỗ trợ công tác tác nghiệp ảnh. Tuy nhiên, do là thiết bị bay nên bị cấm hoặc hạn chế ở những địa điểm quân sự, chính trị. Người sử dụng phải được sự cho phép của các bên liên quan.

Do chưa quay được gì nên công dân Việt chỉ bị xử phạt hành chính.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP