Tin trong nước

Một MC VTV Phú Yên giả công an chặn bắt xe

Lãnh đạo VTV Phú Yên nói không phân công MC này đi tác nghiệp khi người này đang mặc cảnh phục công an.


Ngày 30-4, Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó Công an huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết cơ quan này đang điều tra việc ông Lê Thoại Kỳ, người dẫn chương trình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) cùng Phan Nguyễn Hoài Nam (học sinh lớp 12, ngụ phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, Phú Yên) mặc cảnh phục, giả danh công an ra đường chặn xe kiểm tra.


Ông Lê Thoại Kỳ và Phan Nguyễn Hoài Nam bị công an tạm giữ hành chánh để phục vụ điều tra. Công an cũng tiến hành lấy lời khai những người liên quan, các nhân chứng của vụ việc.


Giả công an chặn xe


Ông Nguyễn Đình Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa (huyện Tuy An), cho biết lúc 20 giờ 45 ngày 29-4, lực lượng công an xã này bắt quả tang ông Lê Thoại Kỳ và Phan Nguyễn Hoài Nam đang mặc sắc phục công an, có gắn cấp hàm đang chặn bắt, kiểm tra giấy tờ hai xe máy. Ngay sau đó, ông Kỳ và Nam được đưa về trụ sở Công an xã An Hòa để làm việc.



Anh Lê Ngọc Vinh (ngụ thôn Nhơn Hội, xã An Hòa) kể: Tối 29-4, sau khi uống cà phê, anh cùng ba người bạn đi trên hai xe máy về nhà thì bị ông Kỳ mặc đồ công an cầm dùi cui ra giữa đường chặn hai xe lại. “Ông Kỳ yêu cầu tôi phải đưa giấy tờ để kiểm tra. Tôi lo lắng sợ bị phạt nên không đưa thì ông Kỳ hăm dọa, yêu cầu tôi phải mở cốp xe để lấy giấy tờ. Trong lúc hai bên đang giằng co thì mấy anh công an xã đến giải quyết” – anh Vinh kể.


Tại trụ sở công an xã, khi biết ông Kỳ và Nam là công an giả, rất nhiều người dân xã An Hòa giận dữ, đòi xông vào đánh hai người này vì cho rằng đã nhiều lần giả công an chặn bắt xe. Ngay trong đêm, Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm đã trực tiếp đến chỉ đạo giải quyết vụ việc. “Nhiều người dân địa phương phản ánh hai người này đã nhiều lần mặc đồ công an đứng chặn đường bắt xe, kiểm tra giấy tờ của rất nhiều người. Người dân nghi ngờ nên họ báo công an theo dõi. Tối 29-4, hai người này chặn bắt xe thì bị công an đi tuần phát hiện, bắt quả tang” – ông Nguyễn Đình Công nói.


Điều tra động cơ giả công an


  Từ khóa: giả công an , VTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP