Cần Giúp Đỡ

Một du học sinh Hà Tĩnh tại Nhật chết đuối, gia đình không đủ tiền đưa thi thể con về

Ít ngày trước, một du học sinh việt Nam quê Hà Tĩnh đã gặp tai nạn chết đuối khi đi tắm biển ở Nhật Bản. Gia đình hiện rất khó khăn, không có đủ tiền đưa thi thể em về nước.

Di ảnh Quang trong nhà xác.

Du học sinh nói trên là Đặng Văn Quang (22 tuổi), quê ở thôn Thống Nhất, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Quang hiện theo học tại Trường Phim hoạt hình Quốc tế ở Nhật Bản.

Ngày 27/8, Quang cùng bạn bè đi tắm biển ở vùng biển thuộc thành phố Koga, tỉnh Fukuoka. Trước khi xuống tắm biển, Quang còn chụp hình chia sẻ với bạn bè và người thân.

Tuy nhiên, trong lúc tắm biển, Quang bị sóng cuốn trôi mất tích. Đến sáng hôm sau, thi thể Quang được cảnh sát tìm thấy ở bờ sông vùng Onegawa, thuộc thành phố Koga. Sau khi tìm thấy thi thể Quang, bạn bè đã lập tức gọi về thông báo cho gia đình em

Quang tại trường phim hoạt hình quốc tế.

Thứ duy nhất Quang để lại là một vali đầy sách.

Hiện thi thể Quang đang nằm tại nhà xác ở Nhật Bản. Để đưa thi thể Quang về, phải có người nhà tới Nhật Bản xác nhận. Gia đình Quang rất nghèo nên khó có thể đáp ứng khoản kinh phí quá lớn để đưa thi thể em về nước (250 triệu chưa tính tiền vé máy bay hai chiều).

Anh Đặng Văn Anh, anh ruột Quang cho biết gia đình anh rất nghèo, và Quang lại là em út trong 3 anh chị em trong nhà. Quang đã du học Nhật Bản 3 năm. Để chu cấp cho Quang ăn học, mỗi năm gia đình tốn kém khoảng 100 triệu đồng và phải đi vay thêm.

Lúc này, gia đình Quang đang chạy đôn chạy đáo vay tiền để có thể tới Nhật Bản đưa thi thể em về nhưng mới chỉ tích cóp được khoảng 100 triệu. Bên cạnh đó, người thân của Quang cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ em.

Quang chụp hình trước khi tắm biển.

Giá sách của Quang ở Nhật Bản.

Mọi đóng góp, giúp đỡ cho gia đình du học sinh Đặng Văn Quang xin liên hệ SĐT 0972483086 – anh Đặng Văn Anh (anh ruột Quang) hoặc 0988980592 – chị Nguyễn Hồng Liên.

Số TK ngân hàng Vietcombank: 0101001106977

Số TK nân hàng Vietinbank: 711A37411834

Chủ TK: Đặng Văn Anh, chi nhánh Lộc Hà – Hà Tĩnh

Hiền Thi

Ảnh: Fb Nguyễn Hồng Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP