Trong nước

Một đoàn chừng 10 đi công tác nước ngoài mất một cái ôtô

“Một đoàn chừng 10 người đi về thanh toán 50.000 USD là mất cả tỷ đồng. Cho nên, khi đi nước ngoài phải tính toán rất kỹ, nước mình còn nghèo, khó khăn”, Thủ tướng nói.

Ngày 29/12, phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt lưu ý đến việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta còn lãng phí lớn lắm, đầu tư kém hiệu quả chỗ nào cũng có. Nơi thì thiếu phòng học, nơi phòng học không có học trò. Chợ thì không có người vào… Tiền thuế của dân phải sử dụng hiệu quả, quản lý đầu tư công cho tốt. Vậy làm sao quản lý chặt chẽ hiệu quả đầu tư công, hết sức tiết kiệm chi thường xuyên (điện thoại, tiếp khách, hội nghị…)”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận phiên họp.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận phiên họp.

Thủ tướng vui mừng vì đoàn đi công tác nước ngoài năm nay đã giảm. Nhấn mạnh đến tiết kiệm chi trong việc cán bộ đi công tác nước ngoài, Thủ tướng nêu dẫn chứng bằng việc cụ thể. Đó là, đôi khi tiết kiệm không dám mua cái ôtô, nhưng chi cho một đoàn đi công tác nước ngoài là mua được cái ôtô.

“Một đoàn chừng 10 người đi về thanh toán 50.000 USD là mất cả tỉ đồng rồi. Cho nên, khi các đồng chí đi nước ngoài phải tính toán rất kỹ, nước mình còn nghèo, khó khăn”, Thủ tướng nói.

Về nhiệm vụ năm 2015, Thủ tướng đặc biệt yêu cầu các bộ, ngành địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo đột phá cho mục tiêu phát triển kinh tế. Những việc này hoàn toàn trong tầm tay chúng ta mà không phải thêm bất cứ đồng tiền nào.

Theo Xuân Thu/Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP