Du lịch

Món bún “nhà nghèo” đặc sản chỉ có ở Nam Định, ăn là mê, ngày bán hơn 1000 bát

Được làm từ những nguyên liệu bình dân, món bún này mang hương vị dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn.

Về đến Nam Định, nhiều người hẳn đã quen thuộc với các đặc sản như phở, bánh xíu páo,... nhưng món ăn khiến nhiều người thương nhớ sau chỉ một lần thưởng thức ở đây hẳn phải nhắc tới bún sung.

Không có thịt hay tôm cá nên nhiều người có thể hơi thất vọng khi thấy bát bún được bê ra, nguyên liệu ăn kèm bình dân chỉ đơn giản là tóp mỡ và sung nên có người hay gọi đây là bún “nhà nghèo”. Thế nhưng chính những thứ tưởng như bình dân ấy lại làm nên hương vị đặc trưng của món bún này.

Để thưởng thức bún sung, du khách nhất định phải ghé thăm chợ Diên Hồng (TP. Nam Định). Quán bún sung này đã hoạt động hơn 30 năm qua, phục vụ không biết bao nhiêu thế hệ thực khách lớn bé. Đây cũng chính là “khởi nguồn” của món bún sung này.

Theo chủ quán, trước đây bà thường thái thêm sung cho khách thưởng thức kèm bún riêu cua. Lâu dần, thực khách có thói quen thích ăn bún cùng sung và món ăn được gọi tên thành bún sung từ đó. Thêm một điểm nhấn ấn tượng nữa của món bún này chính là phần tóp mỡ vàng ruộm tẩm ướp gia vị vừa miệng được rắc bên trên.

Ngoài ra, thực khách còn được phục vụ thêm một bát sung thái lát với rau sống. Khi ăn, khách tự trộn sung với dấm ớt, đường, bột canh tùy theo khẩu vị và sở thích riêng.

Nước dùng bún sung có vị ngọt thanh, dậy mùi cua đồng kết hợp với gạch cua mềm và tóp mỡ dai giòn béo ngậy. Màu sắc của nước dùng đến từ cà chua nên trông rất hấp dẫn. Vị chát nhẹ của sung hòa quyện vào các nguyên liệu khiến món ăn trở nên lạ miệng, không nơi nào có.

Mùa đông lạnh giá, ghé vào quán bún và xì xụp một bát bún sung nóng hổi, thanh đạm, ai cũng cảm thấy ấm hết cả người. Đừng quên ăn kèm bún với các loại rau sống bạn nhé!

Một bát bún khá đầy đặn như vậy chỉ có giá 10.000 đồng. Các bạn có thể gọi thêm chả cá, cá rán, mọc viên hay chả lá lốt ăn kèm bún sung với mức giá tăng lên khoảng 15.000 - 20.000 đồng/bát tùy số lượng. Món ăn bình dân và giá cả cũng rất bình dân nên món ăn này được nhiều người ưa thích.

Vào những ngày cao điểm như dịp cuối tuần, quán bún sung ở chợ Diên Hồng này luôn chật kín khách và có thể phục vụ lên đến 1.000 bát. Những ngày thường, quán bán trung bình khoảng 700 bát. Hàng ngày, các thành viên trong gia đình phải dậy từ 3h sáng chuẩn bị nguyên liệu và nấu nướng để phục vụ khách. Quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP