Nông Thôn Hà Tĩnh

Mô hình chăn nuôi bò ở Kỳ Hoa – Kỳ Anh

Ngoài tập trung làm ăn, nâng cao thu nhập anh chị còn  tham gia tích cực các hoạt động xã hội, luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, xây dựng gia đình văn hóa. Có được kết quả đó, trước hết bản thân phải quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, nắm bắt kịp thời các thông tin về khoa học kỷ thuật mới và sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương. Học tập mô hình kinh tế trang trại của anh chị, hiện hội nông dân xã Kỳ Hoa tiếp tục nhân rộng, đầu tư phát triển kinh tế trang trại thep hướng đa cây, đa con, khai thác hết mọi tiềm năng, lợi thế sắn có của địa phương, đưa Kỳ Hoa sớm trở thành xã nông thôn mới của vùng đô thị.

Xuất phát từ một gia đình nông dân nghèo, nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng khoán. Anh Đào Văn Quỳnh và chị Thái Thị Thủy ở thôn Hoa Thắng xã Kỳ Hoa đã nhiều đêm trăn trở làm thế nào để thóat khỏi cảnh đói nghèo, vươn lên làm giàu bằng sức lao động của mình.

Mô hình chăn nuôi bò ở Kỳ HoaMô hình chăn nuôi bò ở Kỳ Hoa

          Với ý chí muốn thoát khỏi cảnh đói nghèo túng bấn thì không có cách nào khác là phải đổi mới cách làm ăn. Năm 2006 Anh chị đã lên vùng đất xứ Truông Bằng, để trồng các loại cây khoai sắn…với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”. Quá trình tích góp dần có vốn, anh chị bắt đầu chuyển hướng làm ăn mới như:  chăn nuôi gà thả vườn, dê, bò đàn, đào ao thả cá, mở rộng diện tích trồng cây lâm nghiệp và trồng cỏ phục vụ chăn nuôi… đế nay Anh chị đã có một trang trại 19ha, trong đó có 1h cây ăn quả, trên 15 ha keo tràm, gỗ sưa, với hàng vạn cây keo tràm, gỗ sưa đang trong thời kỳ phát triển cùng nhiều loại cây ăn quả có giá trị khác… Tại mô hình kinh tế của Anh chị  hiện có 60 con bò và trên 30 con dê và hàng trăm con gà, ngan, ngổng, hiệu quả kinh tế mang lại từ mô hình kinh tế trang trại tổng hợp ngày càng được khẳng định. Bình quân mỗi năm gia đình anh chị thu nhập trên 200 triệu đồng. Không bằng lòng với những gì đạt được. Anh chị tiếp tục tìm tòi áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để mở rộng mô hình góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.


Chủ nhân của mô hình đang chám sóc vườn cây
Tác giả bài viết: Thúy Nga – Mạnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP