Xã hội

Miền Bắc sắp đón mưa rất to sau nhiều ngày nắng khắc nghiệt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm mai (22/6) đến 24/6, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông.

Đêm mai miền Bắc có nơi mưa rất to. (Ảnh: Nguyễn Dương).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tại khu vực Bắc Bộ ngày hôm nay (21/6), tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Đến ngày 22/6, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa cục bộ, riêng vùng núi có mưa rào và giông.

Từ đêm 22-24/6, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông; ngày 25/6 có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

"Từ ngày 23-24/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4 m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc", Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định.

Tại khu vực Trung Bộ, trong 2 ngày 21 và 22/6, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 22-25/6, khu vực này ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ; riêng Bắc Trung Bộ từ chiều tối 22/6 đến ngày 24/6 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Trung Bộ biến đổi chậm; hạn hán, thiếu nước xảy ra cục bộ tại một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thủy lợi ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận.

Về thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 21-25/6, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Tây Nguyên, Nam Bộ biến đổi chậm.

Đối với khu vực Hà Nội, ngày hôm nay tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Từ ngày 22/6, khu vực này ngày nắng nóng, chiều tối có mưa giông cục bộ; từ đêm 22-24/6, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông; ngày 25/6, có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: miền bắc , mưa to

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP