Trong nước

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm rét hại, mạnh nhất kể từ đầu mùa đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo từ ngày 19 đến 23-2, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng trải qua đợt rét đậm rét hại mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến giờ, rất có thể đây sẽ là đợt rét nhất trong mùa đông năm nay tính đến thời điểm hiện tại.

"Nhiều nơi nhiệt giảm sâu, rất mạnh. Trung du và đồng bằng có thể dưới 10 độ, vùng núi cao có khả năng cao xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Người dân hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, giữ ấm cơ thể. Triển khai biện pháp che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản" - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khuyến cáo.

Dưới đây là dự báo xu thế thời tiết từ đêm 15 đến ngày 25/2/2022.

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm 15/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, có nơi rét đậm.

Từ ngày 16-18/2, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng Lai Châu, Điện Biên có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Trời rét, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 19-21/2, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét đậm, có nơi rét hại; riêng Lai Châu, Điện Biên trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 21-22/2, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-25/2, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, có nơi rét hại; riêng Lai Châu, Điện Biên trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ đêm 15 đến ngày 18/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét.

Từ ngày 19-20/2, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 20-22/2, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 23-25/2, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại; sau trời rét.

Cuối tuần này miền Bắc đón đợt rét tê tái, mạnh nhất từ đầu mùa. (Hình minh họa)


Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 15-16/2, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét.

Từ ngày 17-18/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ đêm 18-20/2, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía Bắc ngày 19/2 trời rét, ngày 20/02 trời rét đậm, có nơi rét hại.

Từ ngày 21-23/2, có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét; phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại.

Từ ngày 24-25/2, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 15-16/2, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc trời lạnh.

Từ ngày 17-18/2, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc trời lạnh.

Từ ngày 19-23/2, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc trời lạnh.

Từ ngày 24-25/2, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc trời lạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 15-25/2, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 15-25/2, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, từ ngày 16/2, miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm 15 đến ngày 18/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét.

Từ ngày 19-20/2, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 20-22/2, có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét đậm, rét hại.

Từ 23-25/2, có mưa vài nơi. Trời rét đậm, sau trời rét.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP