Thể thao

Mbappe lập hat-trick trong trận thắng lịch sử 14-0 của tuyển Pháp

Tiền đạo sinh năm 1998 ghi 3 bàn, kiến tạo 3 lần trong trận thắng Gibraltar 14-0 ở vòng loại EURO 2024 rạng sáng 19/11.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Pháp thắng một trận với cách biệt 14 bàn. Trước đó, chiến thắng đậm nhất của “Gà trống Gaulois” là khi đánh bại Azerbaijan 10-0 vào năm 1996.

Nhà đương kim á quân thế giới ghi 14 bàn, chia đều trong 2 hiệp. Có đến 10 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn ở trận này. Bữa tiệc bàn thắng trên sân Allianz Riviera bắt đầu ngay từ phút thứ 3, khi Ethan Santos lóng ngóng phản lưới sau pha căng ngang khó chịu của Jonathan Clauss.

Sau đó, lần lượt Marcus Thuram, Warren Zaire-Emery, Kylian Mbappe, Clauss, Kingsley Coman, Youssouf Fofana ghi bàn giúp Pháp vượt lên dẫn 7-0 khi bước vào giờ nghỉ.

Pháp thăng hoa trên sân nhà. Ảnh: Reuters.


Với cá nhân Zaire-Emery, anh cùng lúc lập 2 kỷ lục, đó là cầu thủ trẻ nhất ra sân và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển quốc gia Pháp, khi mới 17 tuổi, 255 ngày.

Trước sức chống cự yếu ớt từ Gibraltar, Pháp tiếp tục có hiệp hai tưng bừng. Phút 63, Adrien Rabiot nâng tỷ số lên 8-0 sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành. Đến phút 67, Mbappe hoàn tất hat-trick kiến tạo với đường chuyền để Coman đột phá rồi sút tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 9-0.

Trong phần còn lại của trận đấu, Mbappe ghi thêm 2 bàn ở phút 74 và 82 để lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên vừa lập hat-trick ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu của tuyển Pháp. Các bàn còn lại của chủ nhà được ghi bởi Coman, Ousmane Dembele và Olivier Giroud (cú đúp).

Về cột mốc 300 bàn ở các giải chuyên nghiệp, Mbappe cho biết: “Có những cầu thủ đã ghi 800, 850 bàn. Tôi vẫn cần phải cố gắng hơn nữa, ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển. Dù sao, 300 vẫn là con số khá thú vị”.

Pháp vẫn giữ mạch toàn thắng tại vòng loại EURO 2024 (7 trận). Ở lượt cuối, Mbappe cùng đồng đội sẽ đối đầu Hy Lạp, đội tuyển đang khát điểm để níu kéo hy vọng vô cùng mong manh về việc chiếm vị trí thứ 2 của Hà Lan tại bảng B.

Tác giả: MINH TÚ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: hat-trick , tuyển pháp , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP