Thể thao

Chậm thêm 24 giờ, PSG sẽ mất 60 triệu euro vì Mbappe

Cơn điên đầu mà Mbappe mang đến cho ban lãnh đạo Paris Saint-Germain (PSG) càng thêm chồng chất, nếu họ không thể sớm dứt điểm vụ chuyển nhượng của anh trước ngày 1-8.

Mbappe trên sân tập của PSG mới đây - Ảnh: REUTERS

Mbappe nối bước Messi

Đó là vì điều khoản mang tên "phí trung thành" trong bản hợp đồng mà PSG ký với Mbappe mùa hè năm ngoái. Theo đó, đội bóng nước Pháp sẽ phải trả thêm cho cầu thủ con cưng số tiền lên đến 60 triệu euro trong trường hợp anh vẫn còn ở lại đội vào ngày 1-8.

Làng bóng đá thế giới không xa lạ với khái niệm "phí trung thành". 6 năm trước, bản hợp đồng giữa Messi và Barca cũng có điều khoản tương tự. Đội bóng xứ Catalunya phải trả Messi 39 triệu euro phí trung thành vào tháng 2-2020. Và thêm 39 triệu euro nữa vào tháng 7-2021 - nếu anh vẫn còn ở đội bóng trong khoảng thời gian đó.

Đó được xem như khoản tiền lót tay cho việc các siêu sao cam kết tương lai với CLB sau các kỳ chuyển nhượng. Điều trớ trêu là ngay sau khi điều khoản này được kích hoạt không lâu, Barca lại quyết định không gia hạn hợp đồng với Messi.

Truyền thông Tây Ban Nha mới đây cho biết Barca hiện vẫn nợ Messi khoản phí trung thành đợt 2, cùng với một phần lương cũ. Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận chuyện này và cam kết sẽ trả đủ tiền cho Messi vào năm 2025.

Tốn bao nhiêu cho Mbappe?

Không chật vật tiền bạc như Barca nhưng hoàn cảnh "mất tiền oan" của PSG lại khá tương tự. Hồi đầu mùa hè, Mbappe thông báo không gia hạn hợp đồng với đội bóng, nhưng khẳng định sẽ chơi nốt mùa giải 2023-2024.

Phía PSG giận dữ với những tính toán của Mbappe. Tiền đạo đội trưởng tuyển Pháp muốn ra đi tự do vào mùa hè năm 2024, hòng giúp anh nhận một mức lương cao hơn ở CLB trong mơ Real Madrid.

PSG buộc Mbappe phải chọn lựa giữa việc gia hạn hợp đồng hoặc ra đi ngay trong mùa hè này. Họ cứng rắn đến mức loại siêu sao 24 tuổi khỏi chuyến du đấu Nhật Bản. Mới đây, PSG còn chính thức ra giá bán Mbappe là 250 triệu euro.

Messi (trái) cũng từng nhận phí trung thành ngay trước khi rời đội bóng - Ảnh: REUTERS

Nhưng rồi tiến trình chuyển nhượng chậm chạp sắp sửa khiến PSG mất khoản phí trung thành 60 triệu euro dành cho Mbappe. Tiền đạo người Pháp vốn đã hưởng mức lương lên đến 72 triệu euro/năm từ mùa hè năm ngoái.

Theo Salary Sport, PSG đã trả tổng cộng 160 triệu euro tiền lương cho Mbappe trong 6 năm qua. Mức phí trung thành sắp tới giúp nâng tổng thu nhập của Mbappe tại PSG lên 220 triệu euro. Có thể hiểu được vì sao PSG lại "hét giá" Mbappe cao đến vậy.

Trước đó, CLB Al-Hilal của Saudi đã hỏi mua Mbappe với giá 300 triệu euro. Nhưng tất nhiên tiền đạo người Pháp đã từ chối, khi anh vẫn còn sự nghiệp đỉnh cao rất dài phía trước.

Tác giả: Huy Đăng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: PSG , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP