Tin Hà Tĩnh

Máy gặt dính "bẫy" thép gai, cọc sắt, nghi kẻ xấu cố tình phá hoại

Khi đang thu hoạch lúa, chiếc máy gặt của ông Nguyễn Văn Hội (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị vướng “bẫy” thép gai, cọc sắt gây hư hỏng nặng.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Hội (trú xã Kỳ Phú), vào tối ngày 12/5, sau khi gặt lúa xong cho người dân trong xã, ông đưa máy về ruộng của gia đình mình để gặt.

Ông Hội cho hay, khi đang gặt lúa tại ruộng của gia đình thì bị dính "bẫy".

Khi đang hoạt động bình thường thì máy gặt vấp phải những chiếc cọc sắt có chiều dài khoảng 60cm và các cuộn dây thép gai cuốn vào máy khiến nhiều lưỡi hái, răng cắt bị gãy.

“Khi tôi đưa chiếc máy thứ 2 ra ruộng tiếp tục gặt lúa thì lặp lại sự cố tương tự. Những chiếc cọc sắt được cắm xuống ruộng, dây thép gai giấu kín dưới thân cây lúa, rất khó quan sát.” - ông Hội nói.

Những đoạn thép gai, cọc sắt xuất hiện trên ruộng lúa của ông Hội.

Ông Hội cho rằng đây là những chiếc bẫy do ai đó cố tình đặt để phá hoại máy gặt của ông. Nguyên nhân cũng có thể là do có sự cạnh tranh giữa các chủ máy gặt trên địa bàn.

Theo ông Hội, năm 2016, ông đầu tư 2 chiếc máy gặt liên hợp trị giá khoảng 1 tỉ để phục vụ mùa gặt cho người dân trên địa bàn xã Kỳ Phú và các xã lân cận.

“Việc “dính bẫy” vừa qua không chỉ thiệt hại về kinh tế cho gia đình tôi (thay thế lưỡi gặt gần 20 triệu đồng) mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến mùa thu hoạch của bà con” - ông Hội cho hay.

Theo ông Hội, việc máy gặt của ông bị dính "bẫy" phải mất hàng chục triệu đồng để khắc phục.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Kiên Quyết - Phó Bí thư xã Kỳ Phú xác nhận việc máy gặt liên hợp của gia đình ông Hội bị vướng thép gai, cọc sắt là đúng sự thật.

“Sự việc xảy ra tối 12/5, phía gia đình ông Hội chưa có đơn thư trình báo. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tiếp tục nắm bắt thông tin, kiểm soát tình hình và kịp thời xử lý nếu phát hiện ra sai phạm trong hoạt động dịch vụ gặt lúa thuê” – ông Quyết nói.

Tác giả: Sao La

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP