Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ai “bảo kê” cho đoàn xe quá khổ, quá tải tung hoành trên QL8A?

Nhiều đoàn xe tải chở đất nối đuôi nhau, có dấu hiệu quá khổ, quá tải nhưng vẫn vô tư chạy trên đường khiến người dân ngày đêm lo lắng bất an nhưng công tác xử lý “hung thần” xe tải chỉ ở mức độ cầm chừng. Đó là tình trạng đang diễn ra tại đoạn đường QL8A từ huyện Hương Sơn đến huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Vừa qua, phóng viên tạp chí điện tử Đồng hành Việt đã theo chân đoàn xe tải nối đuôi nhau chở đất trên tuyến QL8A đoạn qua địa phận huyện Hương Sớn đến huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để ghi nhận tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang ngày đêm “hoành hành” trên cung đường này.

Nhiều xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng chở đất ....

....đi ra từ mỏ đất san lấp Phú Lộc An tại khu vực Khe Su, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trên tuyến đường QL8A, chỉ trong một buổi sáng, ở khu vực mỏ đất san lấp Phú Lộc An tại khu vực Khe Su, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phóng viên chứng kiến hàng trăm lượt xe chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông về huyện Đức Thọ để phục vụ các công trình tại đây. Người đi đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe tải lớn, nhỏ với những chiếc thùng xe được cơi nới cao chở đất vô tư qua lại.

Rất nhiều xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải nối đuôi nhau…

…vẫn vô tư chạy trên đường QL8A đoạn qua huyện Hương Sơn - Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Điều đáng nói, có những lúc các xe tải có dầu hiệu quá khổ, quá tải nối đuôi nhau thành đoàn dài trên đường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn cho người tham gia giao thông nhưng vẫn vô tư đi qua mặt xe lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra.

Xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên, vô tư đi qua mặt xe lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra tại QL8A.

“Khu vực này cạnh mỏ đất xã Sơn Bình, các xe trọng tải lớn chở đất cả ngày. Những xe tải này thường chạy tốc độ rất cao, gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông. Mỗi lần xe tải đi qua, trời nắng thì khói bụi mờ mịt, trời mưa thì bắn nước tung tóe vào cửa nhà, thậm chí lên cả người đi đường, mỗi khi muốn qua đường cũng nguy hiểm, vất vả lắm chú ơi. Những chiếc xe tải này là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường sống, ô nhiễm tiếng ồn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng không thấy cơ quan chức năng nào xử lý, khiến cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.” ông Đ.T.K (trú tại xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn) cho hay.

Nỗi khiếp sợ với những người tham gia giao thông và người dân nơi đây mỗi khi thấy “hung thần” xe tải thì phải xuống xe dắt bộ.

Việc xe tải quá khổ, quá tải tung hoành ở QL8A đoạn từ huyện Hương Sơn đến huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã được phản ánh từ lâu. Nhưng vì sao, sau nhiều đợt ra quân xử lý xe quá tải, xe cơi nới thành thùng của cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh nhưng những “hung thần” nơi đây vẫn vô tư tung hoành khiến dư luận nơi đây không khỏi hoài nghi, liệu có hay không tình trạng “bảo kê” cho xe quá khổ, quá tải tung hoành tại nơi đây?

Tạp chí điện tử Đồng hành Việt sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Khổng Tước - Hà Giang

Nguồn tin: Tạp chí điện tử Đồng hành Việt

  Từ khóa: xe tải , Hà Tĩnh , bảo kê , xe quá tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP