Tin Hà Tĩnh

Mất an toàn giao thông vì bụi đá vôi phủ trắng mặt đường

Trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã xã Kỳ Tiến đến xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn vì “mưa đá vôi” do xe tải chở rắc xuống phủ trắng mặt đường.

Người dân ra đường dọn dẹp đá vôi

Đây cũng là tuyến đường có lượng người tham gia giao thông nhiều, nhưng đang bị phủ trắng một lớp đá vôi và bột vôi bị rơi vãi từ xe chở vôi lưu thông từ Bắc vào Nam. "Vấn nạn này bắt đầu xảy ra khoảng 15 giờ 30 phút ngày ngày 6/7 không những làm mất an toàn giao thông, mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, nhưng không thấy các cơ quan chức năng xử lý"- anh Tiến Bắc, một tài xế xe con cho biết.

Bà Ba, trú tại xã Kỳ Đồng nói: "Tôi thấy đoạn đường qua nhà tôi bị rơi vãi rất nhiều đá vôi, bột vôi từ một chiếc xe đầu kéo biển kiểm soát Nghệ An, (BKS 37) thấy đá vôi rơi, nhiều người dân chúng tôi ra nhặt các cục vôi lớn chưa tan thành bột về dùng, đoạn qua nhà tôi thì tôi quét dọn để khỏi bụi chứ dọn cả quãng đường dài thế này tôi không làm được. Mọi ngày, ở đoạn đường này thường ngày có lực lượng CSGT tuần tra nhưng hôm nay lại không thấy. Việc này cần khắc phục nhanh chứ để tình trạng này người tham gia giao thông rất nguy hiểm".

Xe tải chở vôi rắc xuống đầy đường

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Ngọc Hiến (Đội trưởng đội CSGT phía Nam – Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, ngày hôm nay có anh em CSGT tuần tra ở khu vực nói trên. Về việc này anh cũng chưa nắm được thông tin và sẽ báo lại với anh em đi trực kiểm tra và có phương án khắc phục sự việc. "Việc xe chở vật liệu rơi vãi như thế là rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, chúng tôi rất nghiêm khắc xử lý các xe vi phạm tình trạng này"- Trung tá Lê Ngọc Hiến nhấn mạnh.

Tác giả: DOÃN ĐẠT- THÀNH SEN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP