Pháp luật

Luật sư bào chữa cho Vũ "nhôm" tung chứng cứ mới

Cuối phiên tòa buổi sáng, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (bào chữa cho Vũ “nhôm”) cung cấp chứng cứ mới của vụ án cho HĐXX. Tuy nhiên, HĐXX yêu cầu luật sư Trạch nộp lại chứng cứ vào buổi làm việc chiều có sự giám sát của đại diện Viện kiểm sát.

Chiều 27/11, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB).

Trước đó, sáng nay, ngay trong phần xét lý lịch, bị cáo Phan Văn Anh Vũ nói: “Làm oan bị cáo quá!". Đồng thời, Vũ “nhôm” khai ngoài tên Phan Văn Anh Vũ, bị cáo còn có 2 tên khác là Phan Văn Sáu và Trần Đại Vũ.

“Bị cáo có 2 quốc tịch, một quốc tịch Việt Nam và một quốc tịch nước ngoài”, bị cáo Vũ nói. Theo lời khai của bị cáo Vũ tại tòa, ngoài quốc tịch Việt Nam, bị cáo còn có quốc tịch Antigua and Barbuda (một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm 2 đảo chính là Antigua và Barbuda. Quốc đảo nằm giữa quần đảo Leeward, gần với Trinidad và Tobago, Montserrat và Anguilla).

Luật sư Trạch cung cấp chứng cứ mới.

Trước phiên tòa này, Vũ đã bị TAND cấp cao tại TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội xử cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Sau khi kiểm tra căn cứ, chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản cũng thông báo Phan Văn Anh Vũ tham dự phiên tòa hôm nay với 2 tư cách là bị cáo và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Vũ “nhôm” đã phạm tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực cho Trần Phương Bình chiếm đoạt của DongAbank 203 tỉ đồng. Vì vậy Vũ “nhôm” phải bồi thường toàn bộ số tiền này. Ngoài ra Vũ “nhôm” còn phải có trách nhiệm nộp lại số tiền 13,4 triệu USD và 90,5 tỉ đồng mua cổ phần của DongAbank.

Vũ "nhôm" khai có 2 quốc tịch 3 tên và 6 người con.

Trong quá trình điều tra, Vũ “nhôm” thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng không thừa nhận là đồng phạm giúp sức cho Trần Phương Bình.

Quá trình điều tra, công an xác định 5 bất động sản ở Đà Nẵng, cùng 2 bất động sản ở TPHCM, trong đó có bất động sản tại số 8 Nguyễn Trung Trực (quận 1, TPHCM) là vật chứng của vụ án, đã được kê biên, phong tỏa trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ do Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an thụ lý điều tra.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP