Mùa Thi

Lợi dụng tóc dài, nữ sinh gài thiết bị truyền tin trong tai

Một nữ thí sinh đi trễ, khi được giám thị yêu cầu vén tóc lúc làm bài thì phát hiện thiết bị truyền tin có Bluetooth trong tai đang hoạt động. Thí sinh này liền bị đình chỉ thi.

Sự việc trên xảy ra tại hội đồng thi THCS Colette (Q.3) của ĐH Mở TP.HCM. Trong môn thi buổi chiều, thí sinh này đi muộn nhưng chưa đến giờ phát đề, nên vẫn được giám thị cho làm bài. Nhận thấy nữ sinh tóc khá dài, nhưng không vén tóc nên giám thị nghi ngờ. Khi yêu cầu thí sinh vén tóc để làm bài thì phát hiện thiết bị truyền tin Bluetooth trong tai đang hoạt động. Ngay lập tức, trường hợp này bị buộc đình chỉ thi.

Trong ngày thi đầu tiên, ở khu vực phía Nam cũng ghi nhận những sữ cố hy hữu. Như tại hội đồng thi THCS Nguyễn An Ninh (Q.12), của ĐH Hoa Sen, trong buổi thi sáng nay một thí sinh có biểu hiện không bình thường. Sau khi vào trường, thí sinh này đã xé danh sách dự thi, đi lòng vòng nhìn thông tin, phiếu báo thi của thí sinh khác và nhìn chăm chăm vào phù hiệu của các giám thị.

Tại Hội đồng thi đại học Bách khoa Đà Nẵng, sau khi bóc đề 20 phút phát hiện thí sinh Nguyễn Lê Quang Khương (18 tuổi), ngồi trong nhà vệ sinh. Lực lượng làm nhiệm vụ giám sát đã phát hiện thí sinh này không có trong danh sách dự thi nhưng lại có 2 giấy báo thi giả. Tại phòng hội đồng, Khương cho biết do học lực yếu nên không đăng ký thi đại học nhưng đã lừa dối gia đình đi thi đại học. Sau khi lừa xong lần thứ nhất trót lọt nên Khương tiếp tục lừa lần hai.

Hội đồng thi ĐH Sài Gòn ghi nhận thí sinh Quỳnh Như (Q.Bình Thạnh) đang mang thai 6 tháng. Như dự thi ngành Sư phạm Âm nhạc. Ở nhà cô dạy nhạc. Dù bất tiện và khó khăn trong đi lại nhưng với quyết tâm được học tập âm nhạc chính quy nên Như mới dự thi.

Tại trường ĐH Y dược TP.HCM, một thí sinh đã bị đình chỉ vì chép công thức vào mặt sau máy tính. Hầu hết các trường hợp đều do lỗi mang điện thoại di động.

Đến hết ngày thi đầu tiên của đợt 2, trên địa bàn cả nước có 98 thí sinh vi phạm kỷ luật. Trong đó, khiển trách 27 em, cảnh cáo 2 em, đình chỉ 69 em, 5 thí sinh đến muộn không được dự thi. Hầu hết trường hợp khác bị đình chỉ vì lỗi cố hữu là mang điện thoại di động. Ở khu vực phía Nam, có 48 trường hợp vi phạm quy chế bị xử lý.

Như Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP