Trong nước

Lộc Hà sôi nổi ngày hội giao quân lên đường nhập ngũ 2015

Trong không khí trang nghiêm và phấn khởi, sáng ngày 8/9, Huyện Lộc Hà đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2015. Tham dự và chỉ đạo buổi lễ, về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – TUV, PCT UBND tỉnh, Nguyễn Thị Nữ Y – TUV, PCT TT HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Trưởng các đoàn nhận quân.

hatinh24h 01

Về phía huyện Lộc Hà, có các đồng chí Trương Thanh Huyền – TUV, Bí thư Huyện ủy; Trần Xuân Lương – PBT TT Huyện ủy, CT HĐND huyện; Lê Trung Phước – PBT HU, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo 13 xã, đại diện 3 trường THPT, cùng rất đông lực lượng đoàn viên thanh niên, đội viên, thân nhân bạn bè của các tân binh được gọi nhập ngũ trong đợt này.

Quang cảnh tại buổi lễ giao quân 2015 của huyện Lộc Hà

Theo kế hoạch và chỉ tiêu được cấp trên giao, trong đợt này, huyện Lộc Hà được giao 60 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Hải quân vùng 3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tham mưu Quân khu IV. Mặc dù thời tiết nắng nóng ngay từ sáng sớm nhưng vẫn không làm giảm đi không khí sôi nổi của ngày hội giao quân lên đường nhập ngũ.

Để hoàn thành chỉ tiêu và chất lượng tân binh, trước đó, cơ quan quân sự và các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định. Trước ngày hội giao quân, huyện Lộc Hà đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa động viên các tân binh như: tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà; tổ chức đêm giao lưu “Tiễn bạn lên đường bảo vệ Tổ quốc”… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên các tân binh yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ. Trong số tân binh của huyện Lộc Hà nhập ngũ đợt này có trên 93% thanh niên có tuổi đời từ 18-21, trên 80 % sức khỏe loại I và loại II, 100% có trình độ học vấn từ lớp 10 trở lên; có 5 cao đẳng, 1 trung cấp.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Lộc Hà tặng quà động viên cho các tân binh trước lúc lên đường

Tại lễ giao, nhận quân, sau nghi lễ thắp lửa truyền thống, hồi trống hội giao quân cùng bài phát biểu quan trọng của các đồng chí Lãnh đạo huyện, 1 đại diện Tân binh và đại diện đơn vị nhận quân trong đợt này cũng đã bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng xây dừng củng cố lực lượng để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi lễ giao nhận quân của huyện Lộc Hà đã diễn ra nhanh gọn, trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ giao quân huyện Lộc Hà năm 2015:

60 tân binh của huyện Lộc Hà sẵn sàng trước giờ nhập ngũ

Mặc dù thời tiết rất nắng nóng nhưng không làm giảm không khí trang nghiêm, sự tham dự của nhiều thế hệ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Lộc Hà tặng hoa cho đơn vị nhận quân tại Lộc Hà

Đồng chí Trần Xuân Lương – PBT TT Huyện ủy, CT HĐND huyện Lộc Hà thắp lửa truyền thống

Đồng chí PBT, CT UBND huyện Lê Trung Phước đánh trống hội giao quân năm 2015

Lãnh đạo tỉnh và huyện Lộc Hà chứng kiến lễ kí kết bàn giao của các đơn vị nhận quân tại Lộc Hà

Trâm anh / Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP