Lộc Hà

Lộc Hà: Sơ kết công tác cấp giấy CNQSD đất 6 tháng đầu năm 2013

UBND huyện Lộc Hà vừa tổ chức hội nghị sơ kết về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSD) đất lần đầu, cấp đổi giấy CN sau đo đạc bản đồ địa chính huyện Lộc Hà 6 tháng đầu năm 2013. Cùng dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND huyện.

Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch cấp giấy CNQSD đất năm 2013, đến nay cơ bản các xã của huyện Lộc Hà đã tập trung phối hợp với đơn vị tư vấn để lập hồ sơ, soát xét, họp xét cấp GCNQSD đất lần đầu, cấp đổi GCN để trình lên UBND huyện giải quyết. Tính đến thời điểm này, tại 13 xã đã có 1636/1772 hồ sơ cấp lần đầu được lập, trong đó đã cấp được 713 GCN. Còn 163 bộ hồ sơ cấp lại GCN lần đầu cũng đang được các xã gấp rút hoàn thiện thủ tục. Theo đó, trên địa bàn toàn huyện cũng đã có 1.443/21.089 bộ hồ sơ đất thổ cư được các xã tập trung xét duyệt và nộp về cho UBND huyện để giải quyết cấp đổi GCN QSD đất. Đạt tiến độ cao trong công tác này phải nói đến các xã Thạch Bằng, Hồng Lộc, Thạch Mỹ, Phù Lưu, Tân Lộc… Cũng theo kết quả báo cáo của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, đã có 10/13 xã của Lộc Hà hoàn thành giai đoạn 1 nghiệm thu ngoại nghiệp và nội nghiệp được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định và bàn giao sản phẩm. UBND huyện cũng đã cấp ứng 550 triệu đồng cho 3 xã Tân lộc, Hồng Lộc và Ích Hậu, hiện đang tiếp tục làm thủ tục để giải ngân nguồn cấp ứng hỗ trợ kinh phí cấp GCN đất nông nghiệp cho các xã tiếp theo.


Được biết khó khăn nhất hiện nay trong công tác cấp GCNQSD đất lần đầu, cấp đổi GCN sau đo đạc bản đồ địa chính của huyện Lộc Hà đó chính là sự biến động quá lớn về số liệu đo đạc giữa thực tế so với hồ sơ 371, 299. Trong khi đó do quá trình tách nhập thành lập huyện mới nên hồ sơ địa chính lưu trữ tại các xã không thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cho công việc.


Trâm Anh

Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP