Nông Thôn Hà Tĩnh

Lộc Hà: Hàng chục ha mạ Xuân trung bị chết rét

Do ảnh hưởng của các đợt rét đậm rét hại kéo dài trong mấy ngày qua, trên nhiều cánh đồng của huyện Lộc Hà, đã có hàng chục ha diện tích mạ phục vụ cho trà Xuân trung đã bị chết úa.

Đợt rét đậm rét hại vừa qua đã ảnh hưởng đến vụ xuân của nhiều địa phương

Vụ xuân năm 2014, huyện Lộc Hà dự kiến gieo trồng 4.955ha cây trồng các loại, trong đó có trên 2.900ha lúa, được cơ cấu 2 trà Xuân trung và Xuân muộn bằng các giống chủ lực là Xi23, NX30, lúa thuần N98, HT1, VTNA2, lúa lai BTE1, nhị ưu 838 và TH3-3. Nhưng do bị ảnh hưởng của các đợt rét đậm rét hại kéo dài, đã khiến cho nhiều diện tích mạ của trà Xuân trung đang trong giai đoạn mũi chông đến 3 lá bị hư hại nặng. Một số nơi đã lâm vào tình trạng chết rét, chết úng cục bộ. Theo ước tính của ngành nông nghiệp Lộc Hà, hiện toàn huyện đã có khoảng gần 40ha diện tích mạ xuân đã bị chết.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho cây trồng vụ Xuân 2014, UBND huyện Lộc Hà đã giao cho phòng NN&PTNT, Trung tâm ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi bám đồng bám ruộng, nắm chắc tình hình để chỉ đạo các xã trên địa bàn huyện tăng cường áp dụng các biện pháp nhằm phòng chống rét cho mạ như điều tiết nguồn nước kết hợp bón tro bếp, tuyệt đối không bón lót đạm và các loại thuốc kích thích khi đang rét… Đồng thời huyện cũng đã tích cực chủ động chuẩn bị nguồn giống, ni lon để tiếp tục bổ sung với quyết tâm đảm bảo đúng diện tích, lịch thời vụ mà đề án Vụ Xuân 2014 đã đề ra.

Trâm Anh    

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP