Lộc Hà

Lộc Hà: Bắt nhóm học sinh chuyên móc cốp xe khách du lịch

Công an huyện Lộc Hà vừa điều tra, làm rõ ổ nhóm gồm 10 đối tượng, trong có 9 đối tượng là học sinh trường THCS Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) là thủ phạm gây ra 19 vụ trộm cắp tài sản của khách du lịch tại bãi biển Xuân Hải, Thạch Bằng.

Gồm: Trần Hoàng Long (SN 2000), Phạm Xuân Triệu (SN 1997), Trần Văn Hải (SN 2000), Trần Đình Dinh (SN 1998), Phan Văn Hùng (SN 1998), Trần Vũ Khoa (SN 1996), Trần Văn Hài (SN 1999), Đặng Hoài Nam (SN 1999), Trần Văn Lộc (SN 1999) và Trần Văn Khánh (SN 1999) đều ở xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà.

Xe để dọc bờ biển không có người trông coi là điều kiện để các đối tượng gây án

Trước cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, vào các buổi chiều trong ngày các đối tượng tụ tập nhau từ 3 đên 5 người ngồi quan sát, khi thấy xe của khách du lịch để trên bãi biển không có người trông coi thì tiến hành móc cốp lấy trộm điện thoại, ví. Để che mắt quần chúng nhân dân và bị hại, các đối tượng phân chia nhau đứng xung quanh cảnh giới. Từ đầu tháng 6 lại nay đã gây ra 19 vụ trộm cắp tài sản. Sau khi lấy được điện thoại thì bán tại cửa hàng cầm đồ của TP Hà Tĩnh lấy ăn chơi, đánh điện tử.

Tang vật vụ án

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Phan Xuân Phương cho biết: trong số 10 đối tượng trên 9 đối tượng là học sinh các lớp 8, 9 của trường THCS Thạch Bằng. Lợi dụng dịp nghỉ hè, các em đã rủ nhau gây án, hiện nay cơ quan Công an đã thu giữ 8 điện thoại di động. Do các em đang ở tuổi vị thành niên nên cơ quan an chỉ xử lý hành chính. Đây cũng là bài học để nhà trường, gia đình, xã hội làm tốt công tác quản lý con em. Đối với khách du lịch, cần để xe, tài sản nơi có người trông coi, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra


Xuân Lý – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP