Du lịch

Loạt món ăn đường phố được báo nước ngoài vinh danh, bất ngờ nhất là số 4

Danh sách những món ăn đường phố Việt từng được báo quốc tế gọi tên dưới đây sẽ trở thành một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Bún riêu cua

Năm 2018, hãng truyền thông Fairfax Media, Australia đã chia sẻ danh sách “21 món ngon nhất thế giới” trong đó bún riêu cua được đánh giá là món ăn có sức hấp dẫn nhất Việt Nam. Món ăn đường phố này là sự kết hợp tuyệt vời từ nước dùng đậm đà làm từ riêu cua, ăn kèm với đậu chiên, giò, rau sống tạo nên sự kết hợp khiến không một thực khách nào có thể chối từ.

Bún riêu cua là món ăn thích hợp cho cả bữa dáng và bữa trưa của nhiều người dân Hà Nội - Ảnh: @mokhoethanoi

Đặc biệt bạn có thể thưởng thức những bát bún riêu cua chất lượng mà giá cả lại vô cùng hợp lý ngay tại những quán ăn vỉa hè. Đây cũng là một món ăn đường phố đặc sắc trên bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Món ăn với hương vị và màu sắc hấp dẫn được xếp vào top những món ăn Việt ngon nhất thế giới - Ảnh: @so_vietnam_travel

Chả rươi Hà Nội

Một món ăn được làm giun biển, nghe qua tên có thể khiến nhiều người cảm thấy ái ngại nhưng đây lại là một trong những món ăn nhận được nhiều sự yêu thích của bạn bè quốc tế. Chả rươi được làm từ thịt lơn, trứng, thì là tươi, vỏ quýt và rươi là nguyên liệu không thể thiếu. Món ăn tuy nhìn không được đẹp mắt nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt, giàu đạm và chất dinh dưỡng.

Nhìn qua những con giun biển khi còn sống có thể khiến thực khách e ngại - Ảnh: AFP

Theo báo thông tấn AFP của Pháp đã từng viết, thưởng thức món chả rươi nóng hổi kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn khi đến khám phá món ăn đường phố Hà Nội vào mùa đông.

Hương vị thơm ngon và đặc biệt giàu chất đạm - Ảnh: @fuongsfood

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng đã từng được CNN giới thiệu với bạn bè quốc tế bằng một clip dài hơn 2 phút, đồng thời còn được MSNBC bình chọn là 1 trong 10 nơi cần biết đến trước khi chết. Bàn ăn sẽ được bày biện với một nồi đun ở giữa, thịt cá ướp với hỗn hợp bột nghệ, tỏi, riềng, muối, đường và nước mắm sau đó cá sẽ được nướng sơ qua rồi mới rán trong dầu để phục vụ thực khách. Khi chảo chả cá sôi, thực khách sẽ trộn thêm rau thơm, thì là, hành và ăn kèm với bún tươi.

Món ăn xuất hiện từ hơn một thế kỷ trước đến giờ vẫn giữ nguyên phong độ - Ảnh: @thelightcollector

Món ăn này còn được coi là một trong những tinh hoa ẩm thực người Hà Nội, ngoài con phố Chả Cá được đặt tên riêng để vinh danh món ăn này, thực khách có thể tìm đến để thưởng thức ở nhiều nơi khác với hương vị không hề khác biệt.

Bánh mỳ Thanh Long

Xuất hiện với mục đích giải cứu hàng tấn thanh long bị tồn đọng, không thể xuất khẩu sang Trung Quốc vì đại dịch Covid-19, món bánh mỳ Thanh Long được tờ Business Insider đưa tin là sự sáng tạo thích nghi tuyệt đỉnh trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

Bánh mỳ thanh long gây ấn tượng với nhiều bạn bè quốc tế - Ảnh: @tungboo0107

Chuỗi của hàng bánh ABC baker tại Sài Gòn đã sáng tạo ra công thức thay thế 60% nước trong hỗn hợp bằng sinh tố thanh long để tạo ra hương vị thanh mát bên trong, ròn giụm bên ngoài với màu hồng cực kỳ bắt mắt. Được biết trong khoảng thời gian đầu, chuỗi cửa hàng này đã phải sản xuất đến 20.000 chiếc bánh để phục vụ thực khách.

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà hương vị cũng vô cùng thanh mát - Ảnh: Sưu tầm


Cafe Trứng

Ghi dấu ấn với hàng loạt thành tích tiêu biểu như được CNN giới thiệu là món cafe độc đáo, xuất hiện trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hay từng được Buzzfeed – trang cung cấp tin tức đời sống của thế giới bình chọn là loại đồ uống từ cafe đứng đầu danh sách "bạn nên thử trong đời". Món cafe là sự kết hợp của lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa, đường…đem đến hương vị độc đáo, ngọt ngọt béo ngậy pha lẫn chút vị đắng đọng lại của cafe khiến thực khách chỉ cần gửi thấy hương thơm là đã muốn lao vào thưởng thức ngay một ly cafe trứng hấp dẫn.

Đến Hà Nội bạn nhất định phải thưởng thức món cafe trứng độc đáo này đó nha - Ảnh: @TrungBuii

Ảnh: @duongvux

Ngoài ra còn nhiều món ăn đường phố "quen mặt" của ẩm thực Việt cũng được xướng tên như phở, bún chả, bánh mỳ, gỏi cuốn,... Bạn có thể tìm kiếm và thưởng thức những món ăn này ở nhiều nơi khác nhau trên khắp mọi miền đất nước nhưng tất cả đều mang những hương vị đặc trưng của Việt Nam, tạo nên nét văn hóa ẩm thực đặc sắc mà khó có nơi nào sánh bằng.

Tác giả: NQ

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP