Thế giới

Lĩnh 390 năm tù giam vì tội giết người

Một băng nhóm xã hội đen ở El Salvador nhận mức án 390 năm tù giam cho mỗi thành viên vì đã gây ra những vụ sát hại đẫm máu hồi tháng 3/2016.

Theo Reuters, tòa án El Salvador tuyên bố với mỗi nạn nhân qua đời, mỗi bị cáo thuộc băng đảng mang tên Barrio 18 Revolutionaries bị phạt 35 năm tù giam.

Mỗi thành viên của nhóm này đã giết 11 người, đồng nghĩa với việc phải lĩnh mức án 385 năm tù. Tòa án quyết định phạt thêm 5 năm tù vì tội liên kết với các băng đảng bất hợp pháp. 390 năm tù giam là mức phạt cuối cùng cho 7 bị cáo.

Luật sư bào chữa của nhóm này khẳng định sẽ tìm cách kháng cáo bởi một nhân chứng quan trọng tại tòa không tuyên thệ trước khi đưa ra bằng chứng.

Trước đó, những kẻ này bắt cóc và giết hại nhiều công nhân của một công ty điện lực nằm ở thị trấn San Juan Opico, cách thủ đô San Salvador hơn 40 km về phía đông nam vào hồi đầu năm 2016.

El Salvador là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới do tỷ lệ giết người cao. Ảnh: Reuters.


El Salvador là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm giết người cao nhất thế giới. Đây là địa bàn tranh chấp của 2 băng đảng MS-13 và Barrio 18.

Thành viên 2 nhóm này sẵn sàng giết nhau vì tranh giành những món lợi nhỏ nhất. Việc xâm phạm lãnh địa của đối phương có thể khiến một người trả giá bằng mạng sống. Trong lãnh thổ của mình, chúng gieo rắc nỗi kinh hoàng với người dân và kinh doanh ma túy.

Bạo lực tại quốc gia Nam Mỹ tăng mạnh từ năm 2014, khi thỏa thuận vào năm 2012 giữa 2 băng đảng trên bị phá vỡ. Barrio 18 Revolutionaries là một nhánh tách ra khỏi Barrio 18 và hoạt động hoàn toàn độc lập.

Án tù lâu nhất ở El Salvador kéo dài 730 năm, dành cho một thành viên của MS-13 vì đã gây ra ít nhất 15 vụ giết người.

Tác giả: Thế Long

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP