Họ tộc tại Hà Tĩnh

Lễ ra mắt ban chấp hành họ Trần huyện Thạch Hà

Được sự cho phép của Thường trực Huyện ủy, con cháu, các thế hệ dòng họ Trần trên địa bàn huyện vừa tổ chức lễ ra mắt Ban Chấp hành họ Trần huyện Thạch Hà. Tham dự có đại diện BLL họ Trần Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà cùng con cháu, dâu rễ, các thế hệ dòng họ Trần hiện đang sinh sống và công tác trên địa bàn.

hatinh

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ con cháu họ Trần ở Thạch hà đã khơi dậy và phát huy “Hào khí Đông A”, những truyền thống tốt đẹp của dòng họ, anh dũng, kiên cường, bất khuất trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc; đoàn kết, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước, quê hương. Là một bộ phận trong cộng đồng Trần tộc Việt Nam, nhiều năm qua, con cháu họ Trần ở Thạch Hà đã có nhiều đóng góp quan trọng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị; phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài…Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Nhiều người con họ Trần là nhà kinh tế, khoa học, nắm giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo các cấp. Trải bao biến cố thăng trầm và của lịch sử, nhưng các lớp con cháu, các thế hệ dòng họ Trần huyện Thạch Hà dù đang sinh sống ở quê hương hay công tác, làm ăn xa vẫn luôn giữ được nét đẹp truyền thống, nề nếp gia phong, cần cù trong lao động, sống thương yêu đùm bọc và làm tròn trách nhiệm công dân, góp phần xây dựng gia đình, dòng tộc, quê hương không ngừng lớn mạnh. 

Phát biểu thảo luận tại lễ ra mắt, các ý kiến đều nhất trí trong thời gian tới các thế hệ con cháu dòng họ tăng cường các hoạt động kết nối, giao lưu, nhằm thắt chặt tình cảm huyết thống, động viên, chia sẻ cuộc sống và phát triển cộng đồng. Cũng tại cuộc gặp mặt, đại diện BLL dòng họ Trần Hà Tĩnh, lãnh đạo huyệnThạch Hà chúc mừng các thế hệ con cháu dòng họ Trần trên địa bàn; ra mắt Ban liên lạc lâm thời gồm 39 đồng chí có tâm, có tầm, có năng lực tập hợp, phẩm chất đạo đức, uy tín trong dòng họ và ngoài xã hội, đồng thời bầu 25 đại biểu đi dự Đại hội BLL họ Trần Hà Tĩnh.

Việc tổ chức buổi gặp mặt, ra mắt BCH họ Trần huyện Thạch Hà là hoạt động thiết thực, nhằm kết nối các phả hệ giữa các chi tộc, hướng tới cội nguồn tổ tiên, khích lệ con cháu học tập, phát triển tài năng, phát huy “Hào khí Đông A” trên các mặt kinh tế – văn hóa – xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước; tăng cường đoàn kết giữa các chi, tộc, họ, xây dựng gia đình văn hóa, nói những lời hay, làm những việc tốt, sống văn minh và hướng thiện./.

Khắc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP