Giáo dục - Đào tạo

Lễ động thổ xây dựng trường THPT Hương Sơn

Sáng nay 12/2, huyện Hương Sơn phối hợp với nhà tài trợ tổ chức Lễ động thổ xây dựng trường THPT Hương Sơn.

Dự buổi lễ về phía nhà tài trợ có: Ngài Rudolf Walther – Chủ tịch Quỹ từ thiện Batschka Stiftung (CHLB Đức), đại diện văn phòng Hessen tại Việt Nam, tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS); về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Thiện – PCT UBND tỉnh và đại diện Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Tĩnh; về phía huyện Hương Sơn có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư Huyện ủy, đồng chí  Võ Văn Phúc – CT UBND huyện và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.

Các đại biều tham dự buổi lễ

Năm 2010, thông qua Sở Ngoại vụ, huyện Hương Sơn đã được Văn phòng đại diện Bang Hessen (CHLB Đức) tại Việt Nam khảo sát và đồng ý hỗ trợ vốn xây dựng trường THPT Hương Sơn tại vị trí mới để phòng chống lũ lụt. Theo đó, nhà tài trợ chính là Quỹ từ thiện Batschka Stiftung (CHLB Đức) đã ký kết với UBND tỉnh tài trợ xây dựng trường với số vốn 500 ngàn Euro (tương đương khoảng 13,5 tỷ đồng) với điều kiện tỉnh Hà Tĩnh có nguồn vốn đối ứng tương đương với nhà tài trợ.

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ


Sau một thời gian thực hiện các quy trình khảo sát lập dự án, chọn địa điểm, bồi thường giải phóng mặt bằng, san nền. Lễ khởi công động thổ Dự án đã diễn ra trong niềm vui mừng, phấn khởi của cán bộ và nhân dân Hương Sơn.

Theo thiết kế, trường THPT Hương Sơn sẽ được xây dựng tại Khối 15 – thị trấn Phố Châu, với quy mô đáp ứng đủ cho 1.700 học sinh học tập với một nhà học 4 tầng 20 phòng, một nhà học 4 tầng 16 phòng, một nhà hành chính 1 tầng và các công trình phụ trợ khác như: Cổng, hàng rào, công trình vệ sinh…Tổng diện tích sử dụng đất là 3ha. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2013 – 2015.

Ngài Rudolf Walther – Chủ tịch Quỹ từ thiện Batschka Stiftung phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ngài Rudolf Walther – Chủ tịch Quỹ từ thiện Batschka Stiftung đã chia sẻ về thời thơ ấu của ông với rất nhiều những khó khăn, nhất là khó khăn trong việc học tập và những công việc của ông đã làm để thành lập Qũy từ thiện nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo có thêm cơ hội được học tập trong môi trường và cơ sở vật chất tốt hơn. Đồng thời, mong muốn tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn tiếp tục thực hiện đúng cam kết thu hút vốn đối ứng để hoàn thiện Dự án, nhằm xây dựng ngôi trường khang trang, an toàn đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh vùng lũ.

Đ/c Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện – PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ngài Rudolf Walther, đại diện văn phòng Hessen tại Việt Nam và tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS) đã dành tình cảm, sự ưu ái, sẻ chia cho nhân dân vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng. Tỉnh cam kết sẽ huy động đủ nguồn vốn đối ứng, chỉ đạo các đơn vị liên quan thi công đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật và mỹ thuật công trình. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho chủ đầu tư là UBND huyện Hương Sơn tạo mọi điều kiện tốt nhất để đơn vị thi công hoàn thành nhiệm vụ sớm đưa công trình vào sử dụng.

 

    Sau đây là một số hình ảnh tại lễ khởi công:


Văn nghệ chào mừng buổi lễ động thổ



 Chụp ảnh lưu niệm



                                                                      Lễ động thổ                                                                                       
Hương Hà – Thế Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP