Xã hội

Làm rõ nguyên nhân mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện ở Thanh Hóa

Cơ quan chức năng liên quan đang làm rõ việc hai mẹ con thai phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Sáng ngày 14/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nắm được vụ việc mẹ con thai phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc và đang yêu cầu đơn vị này báo cáo sự việc bằng văn bản.

Theo đó, thai phụ T.T.N (SN 1992, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc) lấy chồng ở xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa. Chị N. mang bầu lần thứ 3 và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc để sinh.

7h30 sáng ngày 13/7, tình trạng sức khỏe thai phụ có diễn biến phức tạp, cần xử lý gấp để cứu hai mẹ con. Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật không thành, thai nhi là bé gái không qua khỏi. Đối với thai phụ, sau khi hội chẩn với bệnh viện tuyến tỉnh, thai phụ được Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc chuyển lên tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

Sáng ngày 14/7, phóng viên nhiều lần liên hệ với ông Trần Lê Mơ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc để nắm bắt cụ thể vụ việc, tuy nhiên vị này không nghe máy.

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở đã trực tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc để nắm bắt và chỉ đạo.

“Sở Y tế đã động viên chia sẻ mất mát với gia đình bệnh nhân, đồng thời, nghe bệnh viện báo cáo sơ bộ vụ việc. Pháp Y Trung ương cũng đã vào để khám nghiệm tử thi.

Để có nguyên nhân chính thức phải có đánh giá từ hội đồng chuyên môn. Hiện Sở đang chờ bệnh viện báo cáo bằng văn bản để có hướng chỉ đạo tiếp theo”, vị lãnh đạo này thông tin.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP