“Sex mountain” Nhà báo Patrick Abboud của Tờ Daily Mail (Anh) đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu tục lệ kỳ lạ nhưng cũng khá thú vị này. Hàng ngàn khách hành hương đến Gunung Kemukus hay còn được gọi là “sex mountain” (tạm dịch là đồi quan hệ tình dục) để có thể quan hệ tình dục với người lạ như là một phần của nghi lễ tôn giáo. Hầu hết mọi người đều tin rằng, bằng cách quan hệ tình dục họ sẽ nhận được may mắn.

Phóng viên Abboud cho biết, theo nghi lễ, trong vòng 35 ngày, người tham gia phải quan hệ tình dục 7 lần liên tiếp. “Thời kỳ cao điểm, có đến 8.000 người đến “sex mountain”. Đó là câu chuyện kỳ lạ nhất mà tôi từng biết. Một vài năm trước, tôi đã đọc tài liệu về nghi lễ này nhưng đến bây giờ tôi mới có dịp tận mắt chứng kiến. Tôi không thể ngờ rằng, trên thế giới này, tại quốc gia Hồi giáo như Indonesia, nơi mà ngoại tình bị coi là cấm kị, lại tồn tại nghi lễ như thế”, Abboud nói.

Abboud đã tiếp xúc, trò chuyện với một số khách hành hương lên núi. “Phải mất nhiều thời gian thuyết phục, họ mới đồng ý nói câu chuyện của mình. Nhiều người cho rằng bản chất đó là ngoại tình nên không muốn chia sẻ”, Abboud nói. Người đầu tiên mà Abboud gặp là một phụ nữ tên là Mardiyah, một góa phụ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Sống trong một thị trấn nhỏ ở Java, Mardiyah đã hoàn thành nghi lễ là quan hệ tình dục 7 lần trong 35 ngày. “Cô ấy nói, sau nghi lễ, kinh doanh trở nên tốt hơn và kiếm được nhiều tiền” Abboud viết.

Tiếp sau đó, Abboud gặp một người đàn ông tên là Gepeng. Người đàn ông này nói rằng, ông cùng bạn bè đi hát karaoke và được giới thiệu nghi lễ này. Tuy nhiên, ông không muốn nói nhiều vì sợ vợ phát hiện. Người phụ nữ thứ ba mà Abboud gặp đề nghị giấu tên. Cô là một phụ nữ ngoài 40 tuổi, góa chồng, cuộc sống không được thuận lợi. Cô đến “sex mountain” như một sự giải cứu với mong muốn sẽ gặp may mắn, thành công trong cuộc sống sau này.

Theo các nhà nghiên cứu, nghi lễ bắt nguồn từ câu chuyện ở thế kỷ 16, một hoàng tử trẻ Indonesia đã ngoại tình với mẹ kế của mình. Họ bỏ chạy lên núi và có quan hệ tình dục với nhau. Hai người đã bị bắt và giết chết. Một ngôi đền đã được xây dựng tại đó và cũng từ đây, mọi người tin rằng, nếu quan hệ tình dục với người lạ, vận may sẽ đến. Phần lớn những người đến đỉnh núi là nông dân nghèo, những người muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Lo ngại về sự bùng nổ của nạn mại dâm

Quan hệ tình dục với người lạ để may mắn được coi là bí mật kỳ lạ nhất của Indonesia hiện nay. “Đó là một nghi lễ rất khác với thế giới Hồi giáo, khác với những nơi khác ở Indonesia, đó là nơi có sự pha trộn giữa niềm tin Hồi giáo, Hin-du và Phật giáo”, Abboud nói. Abboud cũng cho rằng, chính nghi lễ này cũng đầy mâu thuẫn, “chính phủ biết bản chất đó là ngoại tình nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ”.

Không biết từ bao giờ, “sex mountain” đã trở thành “thủ phủ” cho gái mại dâm hoạt động. Phóng viên Abboud thậm chí còn bị gái bán hoa “mời chào” trong quá trình tác nghiệp. “Tôi nghĩ rằng, sự mâu thuẫn ngày càng tăng ở “sex mountain”, Chính phủ và những người đứng đầu tôn giáo sẽ xử lý ra sao khi mại dâm “đội lốt” tôn giáo xuất hiện. Bệnh lây truyền qua đường tình dục có xu hướng gia tăng và thực tế là đã có trạm y tế được xây dựng ngay tại núi. Tôi đã nói chuyện với một bác sĩ, ông cho biết, hầu hết gái mại dâm mắc bệnh liên quan đến tình dục và nam giới không sử dụng bao cao su khi quan hệ, do đó, HIV cũng là vấn đề rất đáng lo ngại”, Abboud nói.

(theo Lao Động)