Tấm Lòng Vàng

Kỳ Anh: Trao tặng áo ấm tình thương và ra quân chiến dịch tình nguyện mùa đông 2015

Hưởng ứng chương trình chiến dịch tình nguyện mùa đông do Tỉnh đoàn phát động, thời gian qua, Huyện đoàn Kỳ Anh đã đẩy mạnh phong trào “ Áo ấm mùa đông” ở tất cả các đoàn cơ sở, bước đầu mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn xã Kỳ Sơn là một điễn hình như thế.

hatin24h

Ảnh: Tình nguyện mùa đông, một chương trình mang ý nghĩa nhân văn của đoàn xã Kỳ Sơn.
Sưởi ấm cho người neo đơn
Bằng chiếc áo ấm mùa đông
Mùa đông năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Tri, ở thôn Sơn Bình 1, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã ấm hơn bởi có sự chung tay góp sức của đoàn viên thanh niên xã Kỳ Sơn. Ở cái tuổi gần đất xa trời, bản thân lại bị tai biến, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa đã xuống cấp. Xác định được ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ và hưởng ứng chiến dịch tình nguyện mùa đông, Đoàn xã Kỳ Sơn đã huy động đoàn viên thanh niên với sức trẻ, lòng nhiệt tình chung tay, góp sức giúp đỡ các gia đình nghèo, gia đình già cả neo đơn được ấp áp hơn trong mùa đông lạnh giá. Để phong trào đạt hiệu quả cao, Đoàn xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã vận động mỗi chi đoàn một phần cụ thể. Với khí thế thi đua sôi nỗi, hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên đã tự nguyện làm lại những căn nhà bếp đã xuống cấp cho các cụ già gặp hoàn cảnh khó khăn.  Sau những ngày đầu ra quân, với lòng nhiệt tình, góp sức của hàng trăm bạn đoàn viên thanh niên, những căn bếp của các gia đình neo đơn đã được hoàn thành nhằm sưởi ấm cho những gia đình nghèo, gia đình khó khăn ở các miền sơn cước của huyện Kỳ Anh. Không chỉ có gia đình ông Nguyễn Văn Tri được sưởi ấm bằng những tấm lòng của đoàn viên thanh niên, mà gia đình bà Phạm Thị Danh cũng là người già cả neo đơn. Bằng sự nổ lực của đoàn viên thanh niên, căn nhà xuống cấp của bà đã được đông đảo đoàn viên thanh niên giúp sức để bà có một mùa đông ấm cúng.

                                                    Ảnh: Tình nguyện mùa đông của đoàn xã Kỳ Sơn
giúp đỡ các gia đình neo đơn lợp lại nhà bếp sưởi ấm mùa đông.
         Với tinh thần “ tương thân tương ái”, “ lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, để có một mùa đông sưởi ấm cho những gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã đến “ Từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để vận động các gia đình khá giả, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp chung tay góp sức trong chương trình tình nguyện mùa đông. Từ những món quà nhỏ bé như; áo ấm, chăn, mì tôm ….đã được các đoàn viên thanh niên ở xã Kỳ Sơn trao tận tay cho  người già neo đơn, trẻ em mô côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Ảnh: Đoàn xã Kỳ Sơn vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ chương trình tình nguyện mùa đông.
Ảnh: Những chiếc áo ấm đã trao tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em nghèo ở xã Kỳ Sơn, Kỳ Anh.

           Điều đáng nói, không kể những khó khăn, vất vả, xa xôi, bước chân của các bạn đoàn viên thanh niên lại rong ruỗi trên các tuyến đường để đến nơi, trao tặng những món quà đầy tình nghĩa, ấp áp  cho các gia đình ở những vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn. Mặc dù những món quà mà đoàn thanh niên xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh gửi đến bà con không phải là quá lớn, nhưng cũng đã làm vơi đi một phần nào nỗi khó khăn, vất vả của những người dân nơi đây, thể hiện tinh thần tương thân tương ái; đồng thời giúp cho các Đoàn viên thanh niên phát huy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích vì cộng đồng.

                                                        Áo ấm mùa đông

                               mang ý nghĩa nhân văn cao cả của tuổi trẻ.

“Tình nguyện mùa đông” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn nhằm đẩy mạnh việc thực hiện phong trào “ Vì đồng bào thân yêu” đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phân giúp đỡ bà con, trẻ em có được mùa đông ấm áp để tiếp tục làm việc và đến trường, có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Qua chương trình cũng phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”.  Sau thời gian triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện mùa đông, Đoàn xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đạt được kết quả nhất định đã  trao tặng hơn 30 suất quà tặng các gia đình khó khăn và trẻ em mô côi, tu sửa hàng chục căn nhà cho các gia đình neo đơn. Từ những hoạt động thiết thực đó đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các tổ chức xã hội tham gia, được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng và cấp ủy chính quyền các cấp ghi nhận. Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa trong nội dung thi đua “Tuổi trẻ Kỳ Sơn học tập và làm theo lời Bác”, trong phong trào thi đua “Tuổi trẻ Kỳ Anh chung tay xây dựng nông thôn mới”, nỗ lực thực hiện mong muốn của Bác Hồ, đó là: “Đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.



                          Ảnh: Các cụ già và người tàn tật được sưởi ấm mùa đông
bằng những chiếc áo do đoàn viên thanh niên Kỳ Sơn trao tặng.

      Không chỉ chung tay thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông. Một phong trào để lại nhiều ấn tượng nhất đó là hàng chục bạn đoàn viên thanh niên vào tận rừng sâu, rừng xa để lấy củi về trao tặng cho các gia đình già cả neo đơn, không còn khả năng lao động để sưởi ấm trong mùa đông lạnh giá. Qua chương trình cũng phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong phong trào “Tuổi trẻ Kỳ Anh hành động vì cộng đồng” đã và đang  phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên đặc biệt ở những địa bàn khó khăn góp phần đảm bảo an sinh xã hội và chung tay xây dựng NTM, đồng thời hoạt động này còn là cơ sở vững chắc nhằm đưa các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ngày càng đi vào nề nếp và mang lại hiệu quả cao.

                             Ảnh: Đoàn viên thanh niên Kỳ Sơn lội suối, băng rừng lấy củi
                                          ủng hộ các cụ già trong mùa đông giá lạnh.

                            

                         Ảnh: Đoàn viên thanh niên Kỳ Sơn thu gom rác thải.

Có thể khẳng định, với những hoạt động tích cực, thiết thực, chương trình tình nguyện mùa đông ở Đoàn xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh là một hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “ Tổ quốc tôi yêu” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên thanh niên với đồng bào vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội.

Mạnh Hải- Phạm Tuấn -Đức Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP