Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Ông chủ nhà máy thép Đức Dũng doanh thu 150 tỷ đồng mỗi năm

Đã là doanh nhân phải có “máu”, dám chấp nhận mạo hiểm để làm giàu cho mình và cộng đồng. Đó là lời tâm sự của ông Trần Văn Dũng- giám đốc nhà máy tôn thép ở khu kinh tế vũng áng.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, lam lũ, bố mẹ mất sớm nên ý chí tự lập của ông Trần Văn Dũng đã thôi thúc ông vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Đã kinh qua đủ nghề để kiếm kế mưu sinh. Qua nghiên cứu thực tế ở huyện kỳ Anh, năm 2004, ông đã tự lặn lội vào tận thành phố Hồ Chí Minh để mua máy móc thiết bị và kỷ thuật cán tôn. Nhờ bàn tay khéo léo, óc sáng tạo nên xướng cán tôn thép của ông ngày càng nên làm ra. Năm 2007, ông đã mạnh dạn thuê đất mặt bằng để xây dựng nhà máy cán tôn thép ở khu kinh tế Vũng Áng. Với phương châm đi trước đón đầu để phục vụ cán tôn thép cho công trường. Nhà máy thép Đức Dũng chuyên cán tôn và buôn bán thương mại tổng hợp tất cả các loại thép, ghép hình, tôn tấm, khung nhà… Mặc dù trước kinh doanh trong điều kiện thế giới suy thoái về kinh tế, các doanh nghiệp làm ăn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ chủ động nắm bắt thị trường, sán phẩm đảm bảo chữ tín nên nhà máy thép Đức Dũng ngày càng phát triển bền vững. Nhà máy thép Đức Dũng chuyên sản xuất, gia công gần 6000 tấn tôn thép và doanh thu mỗi năm đạt từ 130 đến 150 tỷ đồng. Hiện nhà máy thép Đức Dũng có 5 xưởng sản xuất lớn, để mở rộng sản xuất kinh doanh, nhà máy đã liên kết với Công ty trách nhiệm hữu hạn Tự Lực để sản xuất thép chất lượng cao phục vụ nhu cầu cho kinh tế vũng Áng. Với số lượng công nhân trên 70 người, với mức lương bình quân mỗi người trên 5 triệu đồng/ tháng. trong đó gần lao động một nửa dài hạn được đóng bảo hiểm xã hội và hưởng mọi quyền lợi đúng theo qui định.
Giám đốc Trần Văn Dũng cho rằng, mỗi doanh nhân là một tướng quân trong nền kinh tế quốc gia, phải dựa trên quy mô của mình, căn cơ, bền vững, phải xông xáo, hoài bão, dám xông vào nơi thử thách, nắm bắt cơ hội để ra các quyết định táo bạo nhưng không quên nhiệm vụ chính là tạo ra sản phẩm, lợi ích cho xã hội và phải điều hành doanh nghiệp của mình dựa trên nguyên tắc có trách nhiệm. Với tâm niệm như vậy, nhà máy thép Đức Dũng là một trong những đơn vị đóng thuế cho nhà nước đày đủ và được ngành thuế tặng giấy khen và đang ngày một đứng vững trong nền kinh tế thị trường.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Hồng Chúng.

Kỳ Anh

  Từ khóa: doanh thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP